Tin mới

Đồng phục mới của VNA dính nghi án “đạo thiết kế”

Thứ năm, 05/03/2015, 11:31 (GMT+7)

Trong khi đồng phục mới của phi công và tiếp viên Vietnam Airlines trở thành đối tượng tranh cãi trên mạng xã hội, truyền thông, thì mới đây, mẫu áo dài này đã dính nghi án “đạo thiết kế” của một mẫu áo dài vốn rất nổi tiếng từ trước đến nay.

Trong khi đồng phục mới của phi công và tiếp viên Vietnam Airlines trở thành đối tượng tranh cãi trên mạng xã hội, truyền thông, thì mới đây, mẫu áo dài này đã dính nghi án “đạo thiết kế” của một mẫu áo dài vốn rất nổi tiếng từ trước đến nay.


 

Sau 15 năm trung thành với đồng phục áo dài đỏ, quần trắng cho tiếp viên và sơ-mi trắng + veston xanh cho phi công và tiếp viên nam, Vietnam Airlines đã quyết định thay đổi trang phục để phù hợp với kế hoạch nhận diện mới.

Ở đồng phục mới, hãng vẫn giữ lại hình ảnh chiếc áo dài, nhưng gần như thay đổi toàn bộ về màu sắc và kiểu dáng.

Việc thay đổi đồng phục của tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines đang gây ra làn sóng tranh luận trái chiều, nhiều người ủng hộ nhưng không ít ý kiến phản đối.

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines 

Sau những tranh cãi về sự đẹp-xấu của các bộ trang phục mới mà hãng Hàng không quốc gia Việt Nam vừa công bố hôm qua, hiện dư luận đang tạm lắng ở điểm trung dung: đẹp-xấu tùy mắt người nhìn và suy cho cùng thì đây cũng chỉ là trang phục của một hãng hàng không chứ không phải quốc phục để gây tranh cãi đến thế.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Lê Thanh Phương đã bày tỏ sự thất vọng đối với nhà thiết kế Minh Hạnh - người đàn chị và cũng là người dìu dắt anh vào nghề. Lê Thanh Phương khẳng định "Đồng phục của tiếp viên Vietnam Airlines là những mẫu copy y chang mẫu áo dài do mình thiết kế", theo đó Thanh Phương cho biết thiết kế cổ áo dài chữ V là sáng tạo của anh, đã từng được may và được nữ diễn viên Hồng Ánh mặc và rằng anh thấy "buồn vô hạn" vì những mẫu thiết kế của mình "bị copy (ăn cắp) một cách trắng trợn".

Chia sẻ của NTK Lê Thanh Phương trên trang cá nhân

Anh cũng chia sẻ :  “Ngày mới bước chân vào nghề

Tôi được dạy- làm sáng tạo phải có phong cách riêng-điều tối kỵ là coppy

Tôi theo lời dạy ấy từ 16 năm làm nghề - khi làm thầy giảng dạy và hướng dẫn tốt nghiệp ở những trường Đại Học-hay các trung tâm thời trang.câu đầu tiên dạy cho học trò tôi cũng là câu ấy!

Hôm nay nhìn thấy những mẫu thiết kế của mình bị coppy ( ăn cắp ) một cách trắng trợn lòng thấy buồn vô hạn!!!!

Biết là khi mẫu thiết kế của mình có style và đẹp

Mang tính ứng dụng cao mới bị nhiều người mắc chước

Nhưng lại buồn vì mình thấp cổ bé miệng

Chỉ biết than thở chứ biết làm gì hơn được ???” 

Mẫu thiết kế của NTK Thanh Phương từng được nữ diễn viên Hồng Ánh mặc. Ảnh: FBNV

Chuyện đạo-nhái, giống-khác trong làng thời trang Việt đến nay vẫn gây ra những cuộc tranh cãi bất tận và chưa có vụ nào được xử lý rốt ráo nên rốt cuộc vẫn là các nhà thiết kế tố lẫn nhau, công chúng "ném đá" các bên để cuối cùng rơi vào thinh lặng. Song dù im lặng, uy tín, niềm tin của các nhà thiết kế, của thời trang Việt trong mắt công chúng cứ dần dà mất đi, đến mức khi một nhà thiết kế tung ra một mẫu mới là lại dấy lên hoài nghi sao chép, không từ đồng nghiệp thì cũng từ các mẫu nước ngoài.

Cho đến nay, cả nhà thiết kế Minh Hạnh lẫn Vietnam Airlines đều chưa đưa ra bình luận gì về tố cáo của Lê Thanh Phương và  dư luận vẫn đang “mổ xẻ” và tranh cãi về sự xấu – đẹp của mẫu đồng phục mới này.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news