Tin mới

Đồng Rúp mất 60\% giá trị, người dân Nga "cuống cuồng" đi mua sắm

Thứ sáu, 19/12/2014, 09:16 (GMT+7)

Sự giảm giá chóng mặt của đồng Rup đã mang đến những dấu hiệu hoang mang trên gương mặt người dân Nga. Theo Finacual Times, hàng nghìn người dân Nga đã chạy đi đổi\ntiền hoặc mua sắm những mặt hàng lâu bền như đồ nội thất, xe hơi và nữ\ntrang trước khi những mặt hàng này được tăng giá bán.

Sự giảm giá chóng mặt của đồng Rup đã mang đến những dấu hiệu hoang mang trên gương mặt người dân Nga. Theo Finacual Times, hàng nghìn người dân Nga đã chạy đi đổi tiền hoặc mua sắm những mặt hàng lâu bền như đồ nội thất, xe hơi và nữ trang trước khi những mặt hàng này được tăng giá bán. Họ thậm chí mua mọi thứ vật dụng nhỏ khác như tủ lạnh, ti vi đến cây cảnh...

 

Trong khi đó, hãng AP mô tả: "Người dân Nga đang cuống cuồng "biến tiền thành hàng" trước khi đồng Rup bị mất giá thêm, nhằm đối phó với tình trạng đồng Rup giảm 60% giá trị từ đầu năm đến nay.

Vào hôm thứ Hai, người dân đã xếp hạng tới tận 2h sáng ở siêu thị nội thất Ikea ở Moscow để chờ mua hàng vì lo đồng Rúp mất giá sẽ đẩy giá các sản phẩm tăng mạnh. Ikea, công ty của Thụy Điển, tuyên bố sẽ tăng giá bán đồ nội thất từ thứ năm

Trước đó một ngày, tức sáng 17/12, những cửa hàng của Ikea đã chật cứng người đến mua hàng.

Anna Trofimova, lãnh đạo Ban Quan hệ công chúng tại nhà khổng lồ bán lẻ Media Markt nói với RT: "Nhu cầu về tivi và đồ gia dụng đã tăng đáng kể. Doanh thu bán tivi tăng gấp đôi".

Người Nga cũng được hời lớn khi mua iPhones và iPads với giá rẻ hơn giá ở Mỹ 100USD. Trang web Apple của Nga đã dừng bán hàng qua mạng, do sự dao động kinh khủng của đồng rúp.

Đồng Rúp mất giá chóng mặt đã khiến giá iPhone ở Nga tính theo ngoại tệ như USD trở nên rẻ hơn nhiều so với tại các quốc gia khác. Do đó, hãng Apple hôm 16/12 đã ra thông báo đã tạm thời ngừng hoạt động cửa hàng trực tuyến của hãng tại Nga
 
Một vài hình ảnh cảnh người dân Nga chất đầy hàng hóa tạo ra cảnh tắc nghiễn trong khi chờ tính tiền tại các cửa hàng siêu thị ở Thủ đô Moscow:

Ảnh: AP/EPA

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news