Tin mới

Kỳ lạ: Dòng sông bỗng chuyển màu đỏ như máu

Thứ sáu, 25/07/2014, 14:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ sau một đêm, dòng sông đã chuyển sang màu đỏ như máu khiến nhiều người dân kinh ngạc.

(Tinmoi.vn) Chỉ sau một đêm, dòng sông đã chuyển sang màu đỏ như máu khiến nhiều người dân kinh ngạc.

Sự việc kỳ lạ diễn ra tại Trung Quốc mới đây tại thị trấn cảng Huyền Long, Trung Quốc.

Nước sông Tân Mỹ Châu sau một đêm bỗng biến thành màu đỏ như máu. Theo một cư dân địa phương nói, tầm 4, 5 giờ nước sông vẫn bình thường nhưng đến 6 giờ nước sông ngày càng đỏ như màu máu.

Dân địa phương cho biết trước đây chưa bao giờ xảy ra hiện tượng như vậy, phóng viên đã quan sát tỉ mỉ thì nhận thấy khúc sông này đã bị ô nhiễm hơn 300 m, hai bên bờ sông thấy bụi bặm, rác rưởi chồng chất.

Quanh khu lân cận, có một khu dân cư và một khu chợ ngoài ra không có xí nghiệp hóa chất nào. Các trung tâm bảo vệ môi trường đã vào cuộc và tích cực tìm ra nguyên nhân.

Sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại Myjava, ngôi làng nhỏ nằm gần bên giới Cộng hòa Séc, chỉ sau một đêm dòng sông đã chuyển sang màu đỏ và tanh mùi máu.

Cảnh sát đã được huy động để điều tra vụ việc và nguyên nhân được xác định là do hệ thống lọc của một lò mổ nằm phía thượng nguồn bị hỏng.

Roman Podbrezova, một người dân 65 tuổi đã phát hiện ra sự thay đổi kinh ngạc này khi đang đi dạo buổi sáng. Ông nói: "Tôi không thể tin vào mắt mình, dòng sông chuyển sang màu đỏ của máu. Nó giống như một bộ phim kinh dị, máu chảy qua khắp thị trấn".

 

Một người dân khác nói: "Nó thật sự kinh dị. Nhìn như có kẻ nào đó đã giết 1.000 cô gái rồi thả máu xuống sông. Chúng tôi chưa bao giờ thấy kẻ giết người hàng loạt hoặc những thứ man rợ như vậy ở đây nên điều này thật đáng sợ".

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cô Elena Antalova nói: "Chúng tôi đã kiểm tra nguồn gốc của máu trên sông. Cuối cùng phát hiện nguyên nhân là do hệ thống lọc của lò mổ trên thượng nguồn bị hỏng, máu chảy trực tiếp ra sông mà không được xử lý".

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Hướng dẫn món miến xào lươn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news