Tin mới

Dòng suối "máu" bất thường ở Điện Biên: Đã xác định được nguyên nhân

Thứ năm, 20/08/2015, 17:06 (GMT+7)

Theo tìm hiểu, dòng suối Hồng Khếnh đổi màu đỏ bất thường được xác định là do những người lao công đã vứt rác và chất thải xuống suối.

Theo tìm hiểu, dòng suối Hồng Khếnh đổi màu đỏ bất thường bước đầu được xác định là do những người lao công đã vứt rác và chất thải xuống suối.

Thông tin trên Dân trí, liên quan tới việc dòng suối Hồng Khếnh (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu, ông Phạm Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu gây nên hiện tượng này.

Dòng suối có màu đỏ máu bất thường là do lao công đã vứt rác và chất thải xuống suối. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, qua nhận được thông tin về hiện tượng bất thường trên, ông Phạm Văn Bách đã trực tiếp cùng đoàn công tác đến hiện trường để kiểm tra vụ việc dòng suối chuyển màu đỏ như máu, gây hoang mang trong nhân dân.

Ông Bách cho biết, qua trực tiếp kiểm tra tại khu vực nói trên, các cơ quan chức năng đã vớt được nhiều túi nilon nghi chứa hoá chất "lạ" ở phía đầu nguồn con suối. Cách đó khoảng 50 mét là một nhà máy giấy cũ, thời gian gần dây, do xây mới nên nhà máy này đã thuê lao công đến dọn dẹp.

“Trong quá trình vệ sinh, những người này đã vứt rác xuống suối thay vì bỏ đúng nơi quy định. Bước đầu họ cũng đã thừa nhận nhận việc xả rác xuống đầu nguồn con suối”, ông Bách cho biết.

Trước đó, vụ việc nước đổi màu đỏ bắt đầu xuất hiện từ khoảng 14h chiều ngày 19/8. Ngoài việc nước suối chuyển màu bất thường và có hiện tượng cá chết, lờ đờ thì nước không có mùi. Trong đêm qua, trên địa bàn đã xảy ra một trận mưa nên sau đó nước đã chuyển màu trong trở lại bình thường.

Hiện tại, việc xác định thành phần trong nguồn nước có độc hay không, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news