Tin mới

Động thái gây ngạc nhiên từ Nhật sau thượng đỉnh Mỹ -Triều

Thứ sáu, 22/06/2018, 09:24 (GMT+7)

Nhật Bản đã ngừng các cuộc diễn tập sơ tán khi bị tấn công tên lửa do cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều đã làm hạ nhiệt tình hình.

Nhật Bản đã ngừng các cuộc diễn tập sơ tán khi bị tấn công tên lửa do cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều đã làm hạ nhiệt tình hình. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay ngày 21/6, dẫn nguồn hãng thông tấn Kyodo cho hay, Nhật Bản đã quyết định ngừng các cuộc diễn tập sơ tán vốn đã được lên kế hoạch từ trước nhằm đối phó với cuộc tấn công bằng tên lửa của Triều Tiên. 

Một cuộc diễn tập sơ tán ở Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Theo một quan chức của Nhật Bản, thông báo chính thức về vấn đề này sẽ được đưa ra vào ngày 22/6.

Quyết định ngừng diễn tập sơ tán sẽ được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore. 

Phía Nhật hoan nghênh cuộc gặp là bước đi đầu tiên hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo nhưng cho rằng tập trận chung Mỹ - Hàn là động thái răn đe quan trọng với đe dọa từ Bình Nhưỡng. 

Một quan chức ở Yaita thuộc tỉnh Tochigi cho biết, tỉnh đã thông báo với thành phố này rằng chính quyền trung ương đã quyết định ngừng các cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ trước “căn cứ vào tình hình quốc tế”. 

Năm ngoái, chính quyền một số địa phương ở Nhật Bản đã tổ chức những cuộc diễn tập sơ tán cho người dân sau khi Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ phóng thử tên lửa ra biển.

Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật Bản có kế hoạch tiến hành những cuộc diễn tập sơ tán tương tự trong năm nay tại 9 tỉnh của nước này. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news