Tin mới

Động thái hiếm: Ông Tập Cận Bình hồi đáp thư của ông Kim Jong-un

Thứ năm, 02/11/2017, 09:21 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 1/11 đã hồi đáp thư của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó bày tỏ hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ để hướng tới phát triển ổn định và vững chắc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 1/11 đã hồi đáp thư của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó bày tỏ hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ để hướng tới phát triển ổn định và vững chắc.

Reuters đưa tin, trong bức thư gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Tập Cận Bình nói: "Tôi mong muốn rằng trong bối cảnh mới, phía Trung Quốc sẽ cùng nỗ lực hợp tác với phía Triều Tiên để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai đảng và hai đất nước nhằm hướng tới sự phát triển ổn định và vững chắc lâu dài, từ đó đóng góp tích cực vào việc bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực cũng như sự thịnh vượng chung".

Đây là thư hồi đáp của nhà lãnh đạo Trung Quốc gửi tới ông Kim Jong-un sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư chúc mừng ông Tập sau thành công của Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Getty

Trong thư, ông Kim chúc ông Tập  sẽ gặt hái được "thành công rực rỡ" trong nhiệm kỳ công tác sắp tới.

"Một điều chắc chắn đó là mối quan hệ giữa hai đảng và hai quốc gia sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước", KCNA trích một đoạn trong thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi Chủ tịch Tập Cận Bình.

"Người dân Trung Quốc sẽ bước vào con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới...", bức thư có đoạn.

Việc ông Kim Jong-un gửi thư cho ông Tập Cận Bình có thể coi là động thái tạo không khí nồng ấm giữa hai quốc gia trong bối cảnh Trung Quốc đang chịu sức ép từ cộng đồng quốc tế về việc phải kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc và Triều Tiên thường gửi thư chúc mừng và điện ngoại giao cho nhau nhân các sự kiện chính trị hoặc các lễ kỷ niệm quan trọng. Tuy nhiên, thư gửi cá nhân giữa các nhà lãnh đạo thường rất hiếm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news