Tin mới

Đồng Tháp dừng thi học kỳ vì lộ đề thi trên MXH

Thứ ba, 09/05/2017, 14:38 (GMT+7)

Sở Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dừng thi học kỳ 2 khối 11 khi phát hiện đề thi chính thức môn Sử và Toán bị phát tán trên mạng xã hội (MXH).

Sở Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dừng thi học kỳ 2 khối 11 khi phát hiện đề thi chính thức môn Sử và Toán bị phát tán trên mạng xã hội (MXH).

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết sáng ngày 9/5, ông Trần Thanh Liêm - GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết đã chỉ đạo dừng kỳ thi học kỳ 2 khối 11 tại 43 trường THPT vì giáo viên một số trường phát hiện đề thi chính thức bị lộ trên mạng xã hội.

"Đề thi được chụp ảnh và phát tán trên một số trang mạng sáng nay. Học sinh sẽ thi đề dự bị thay thế vào ngày 12/5 tới, riêng các môn còn lại vẫn thi bình thường. Chúng tôi đang phối hợp công an xác minh đơn vị, cá nhân nào đã phát tán đề thi này", ông Liêm nói.

Cũng theo ông Liêm, từ trước đến nay việc ra đề thi đều do Sở Giáo dục chủ trì và được thực hiện theo quy trình khá nghiêm ngặt và chưa từng xảy ra sự cố.

Đề ra xong cũng sẽ được chuyển về các trường sao in và tiến hành niêm phong. Cán bộ sao in tại trường không được mang thiết bị ghi hình, điện thoại vào phòng in và phải hủy ngay khi phát hiện đề bị lỗi. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết hiện Sở GDĐT Đồng Tháp đang cùng các ngành chức năng tiến hành điều tra, xác định đơn vị nào đã để rò rỉ đề thi và sẽ có hướng xử lý. Các môn còn lại của khối 11 vẫn thi bình thường.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news