Tin mới

Đồng xu vàng khổng lồ nặng hơn 1 tạ giá 100 tỷ đồng bị đánh cắp

Thứ ba, 28/03/2017, 15:23 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 27/3, đồng xu khổng lồ nặng 1 tạ được đúc bằng vàng nguyên khối trị giá 4,5 triệu USD (khoảng 102 tỷ đồng) đã bị những tên cướp đánh cắp khỏi bảo tàng Đức.

Rạng sáng ngày 27/3, đồng xu khổng lồ nặng 1 tạ được đúc bằng vàng nguyên khối trị giá 4,5 triệu USD (khoảng 102 tỷ đồng) đã bị những tên cướp đánh cắp khỏi bảo tàng Đức.

[mecloud]MoRhCQuD4y[/mecloud]

Theo Daily Mail, cảnh sát thành phố Bode, Đức cho biết những tên trộm đã trèo vào bảo tàng qua lối cửa sổ và thực hiện "phi vụ thế kỷ" này.

Đồng xu "Lá phong" được mệnh danh là đồng tiền vàng lớn nhất và đắt nhất thế giới. Đồng xu làm bằng vàng nguyên chất, nặng tới 100kg và có trị giá khoảng 3,2 triệu USD. Ảnh: RT

Đồng xu bằng vàng nặng 100 kg, được biết tới với tên gọi “Lá phong” và là hiện vật quan trọng nhất của bảo tàng. Đồng xu “Lá phong” làm từ vàng nguyên chất nên giá trị của nó rất lớn.

Đồng xu in hình nữ hoàng Elizabeth II và mặt kia in hình lá phong. Chính hình ảnh lá phong giúp đồng xu có tên gọi này. Đồng xu bị mất cắp có đường kính hơn 50 cm và độ dày là 2,4 cm. Nhân viên bảo tàng cho biết đồng xu được sách kỉ lục Guinness thế giới ghi nhận là đồng tiền lớn nhất đúc từ vàng nguyên chất.

Đồng xu là sản phẩm mang tính lưu niệm và được chính phủ Canada đúc từ năm 2007. Bảo tàng Bode ở Đức cũng sở hữu một trong những bộ sưu tập tiền xu lớn nhất thế giới.

Cảnh sát giám định hiện trường tìm thấy một chiếc thang đặt gần lối vào ga tàu điện gần đó. Chiếc thang bị nghi là dùng trong vụ đột nhập. Tuy nhiên, không có bất kì dấu vết nào của bọn trộm được phát hiện.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news