Tin mới

Đột kích nhà hàng, nữ tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” phục vụ khách

Thứ năm, 19/11/2015, 15:05 (GMT+7)

Công an kiểm tra 2 nhà hàng karaoke trên địa bàn TP. HCM phát hiện nhiều tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” phục vụ khách.

Công an kiểm tra 2 nhà hàng karaoke trên địa bàn TP. HCM phát hiện nhiều tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” phục vụ khách.

Đêm 18/11, Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM phối hợp với Đoàn liên ngành Văn hóa - Xã hội (Đoàn 2) bất ngờ ập vào kiểm tra 2 nhà hàng karaoke không phép trên địa bàn quận 1 và 5. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm.

Thông tin trên được các báo Pháp luật TP. HCM, Công an Nhân dân, Vietnamnet, Zing.vn đăng tải.

Theo thông tin trên trang Zing.vn, khoảng 20h30 cùng ngày, tổ công tác bất ngờ ập vào nhà hàng Hải Minh Trúc (ở phường 7, quận 5) phát hiện nhiều tiếp viên mặc đồ hở hang khi phục vụ khách.​ Họ ở tuổi 18 - 25 đến từ nhiều tỉnh, thành.

Hình ảnh trong buổi kiểm tra - Ảnh: Công an nhân dân

Các tiếp viên khai nhận việc làm của họ do bị chủ nhà hàng ép, không có lương tháng. Mỗi lần như vậy được khách "boa" cho 200.000 đồng.

Chủ nhà hàng lý giải do kinh doanh ế ẩm, liên tục bù lỗ nên phải dùng chiêu trò trên để giữ chân khách.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Pháp luật TP. HCM, Đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà hàng Hải Minh Trúc nhiều lỗi vi phạm như kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép, sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định, dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm tại nhà hàng, không ký hợp đồng lao động với nhân viên…

Cùng thời điểm vào đêm 18/11, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Mimosa Stocking (71 Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Khi cảnh sát hình sự ập vào, nhân viên nhà hàng đã phi tang, giấu các giàn máy karaoke xuống gầm ghế. Đây là nhà hàng chuyên phục vụ cho các khách nước ngoài.

Tại nhà hàng này có hàng chục nữ tiếp viên tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên đa số cũng đều không có hợp đồng lao động.

Hệ thống karaoke được thiết kế giấu tinh vi trong các nhà hàng không khói bếp - Ảnh: Vietnamnet

Bà NTM, quản lý của nhà hàng, cho biết vì nhu cầu của khách thích sự “mới mẻ” nên nhà hàng thường xuyên thay đổi tiếp viên. Các tiếp viên không được ký hợp đồng thì được trả lương 100.000 đồng/ca phục vụ từ 18h chiều đến 23h đêm.

“Ngoài lương, mỗi nhân viên còn được khách boa 400.000 đồng, tiền này tiếp viên được hưởng và đó là quy định chung của các nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài như em” - quản lý Momisa Stocking nói.

Do không có giấy phép kinh doanh hoạt động karaoke nên đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ hai giàn máy karaoke, lỗi không ký hợp đồng lao động với nhân viên, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trái phép, sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định...

Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ sự việc.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news