Tin mới

Đột kích "nông trại" trồng cần sa hiện đại, lớn nhất Hải Phòng

Thứ năm, 20/03/2014, 15:41 (GMT+7)

Trong ngôi nhà 4 tầng khang trang, Nam trang bị hệ thống điện chiếu sáng, cách nhiệt để trồng cần sa, theo đúng tiêu chuẩn, công nghệ.

Trong ngôi nhà 4 tầng khang trang, Nam trang bị hệ thống điện chiếu sáng, cách nhiệt để trồng cần sa, theo đúng tiêu chuẩn, công nghệ.


Tối 19/3, lực lượng cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) bất ngờ đột kích vào xưởng trồng cần sa do Đỗ Hải Nam (38 tuổi, ở Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) làm chủ.

Vào thời điểm các trinh sát hình sự bất ngờ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà 4 tầng của Nam, đối tượng này cùng với Nguyễn Phi Trường (40 tuổi, ở quận Hồng Bàng) đang tiến hành giao dịch và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình khám xét khẩn cấp từ 22h ngày 19/3 đến 4h sáng 20/3, lực lượng Công an đã thu giữ 8 túi nilon đựng ma túy đá; hộp đựng cần sa khô, túi đựng hạt giống cần sa và một lượng lớn cần sa khô, cần sa tưới, nhiều điếu cần sa.

Đột kích

Đỗ Hải Nam sau khi bị bắt giữ.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu giữ cân tiểu ly điện tử cùng các dụng cụ để sử dụng ma túy đá, các vật dụng phục vụ cho hoạt động sấy, đóng gói cần sa.

Đặc biệt, các trinh sát đã phát hiện tại tầng 3- 4 của ngôi nhà (rộng tới gần 100m2) đã được Nam dành riêng để trồng, đóng gói cần sa, khép kín… Tại 2 phòng này, lực lượng Công an đã thu giữ 23 cây cần sa (trong đó 16 cây cao gần 1m, 7 cây cao từ 12-13cm).

Đột kích

 

Tại cơ quan công an, bước đầu Nam khai nhận đã vào mạng internet nghiên cứu công nghệ trồng cần sa của nước ngoài để trồng tại nhà mình. Đến thời điểm bị phát hiện bắt giữ, Nam đã thu hoạch được một lần.

Theo hồ sơ của lực lượng Công an địa phương, Đỗ Hải Nam là người nghiện ma túy, từng có tiền án và 2 tiền sự. Nam có mối quan hệ thâm giao với các đối tượng có biểu hiện hoạt động về ma túy.

Đột kích

Thiết bị chiếu sáng để trồng cần sa trong nhà.

Gần đây, các trinh sát công an quận Lê Chân phát hiện chỉ số tiêu dùng điện tại nhà Nam tăng đột biến bất thường nên đã đưa đối tượng vào tầm ngắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news