Tin mới

Đợt mưa lũ tại Quảng Ninh lớn nhất trong vòng 40 năm

Thứ hai, 27/07/2015, 21:26 (GMT+7)

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đợt mưa lũ vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh lớn nhất trong vòng 40 năm qua.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đợt mưa lũ vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh lớn nhất trong vòng 40 năm qua.[mecloud]TGt1ap6Mga[/mecloud]

Ngày 27/7, UBND tỉnh Quảng Ninh có tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ xảy ra trong hai ngày 25-26/7 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh gia của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đây là đợt mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, có nơi lượng mưa cao tới gần 600mm, đồng thời mưa to gặp lúc triều cường nên mức độ ảnh hưởng rất lớn.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua, trưa 27/7, tại khu vực dốc Đèo Bụt, điểm giáp ranh giữa TP Hạ Long và Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh, nước vẫn ngập sâu khoảng 1m. Hiện giao thông trên nhiều tuyến đường đang được thông trở lại.

Đợt mưa lũ tại Quảng Ninh lớn nhất trong vòng 40 năm

Để kịp thời khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đặc biệt lưu ý các địa phương đề phòng lũ quét, cảnh báo và phòng lũ đầu nguồn. 

Đối với vùng có nguy cơ sạt lở cao, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương kiên quyết di dời các hộ dân, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, sức khỏe và tài sản nhân dân. 

Các địa phương tiến hành ngay việc kiểm tra thực địa để có các biện pháp xử lý kịp thời khi có diễn biến phức tạp; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Các địa phương cũng cần tăng cường lực lượng thường trực tại chỗ để kịp thời ứng cứu, khắc phục những tình huống xấu xảy ra.

H.Yen (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: địa phương