Tin mới

Đốt nhà của cha mẹ người tình trẻ vì bị chia tay

Thứ tư, 20/05/2015, 15:11 (GMT+7)

Do nhiều lần liên lạc với người tình không được, ông Thành đưa cho Hồ Văn Tùng 1 triệu đồng để mua 2 can xăng khoảng 30 lít với mục đích đốt nhà của cha mẹ người tình cho hả giận.

Do nhiều lần liên lạc với người tình không được, ông Thành đưa cho Hồ Văn Tùng 1 triệu đồng để mua 2 can xăng khoảng 30 lít với mục đích đốt nhà của cha mẹ người tình cho hả giận.

Theo tin tức báo Dân Trí, ngày 19/5, cơ quan công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối tượng Hồ Văn Tùng (42 tuổi, ngụ ấp 1, xã Long Trị, huyện Long Mỹ) và ông Châu Văn Thành (47 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) về tội hủy hoại tài sản của người khác.

Hai đối tượng Thành và Tùng - Ảnh: CAND

Theo cơ quan điều tra, khoảng năm 2009, chị P.T.T.D. (23 tuổi, ngụ ấp 1, xã Long Trị) lên TP.HCM tìm việc làm thì gặp và quen biết với ông Châu Văn Thành. D. là người con gái có nhan sắc được ông Thành đem lòng yêu mến.

Sau một thời gian cả hai yêu nhau, D. dẫn người yêu về Hậu giang để ra mắt, mặc dù hơi lớn tuổi nhưng gia đình vẫn đồng ý. Về tận quê, thấy gia đình nhà vợ tương lai bị sập sệ, ông Thành ngỏ ý và cho tiền vợ tương lai làm nhà. Năm 2011, cha mẹ của D. cất nhà mới khá khang trang.

Thông tin thêm trên báo Công an TP.HCM, đầu năm 2015, Thành và chị D. thường xuyên xảy ra cự cải. Chị D. chủ động chia tay. Sau nhiều lần liên lạc với người tình không được Thành nảy sinh ý định đốt nhà cha mẹ chị D. (tại ấp 1, xã Long Trị) để trả thù.

Nghĩ là làm, Thành liền liên lạc với Hồ Văn Tùng là bà con với chị D. bàn tính. Thành đưa cho Tùng 1 triệu đồng mua xăng. Khoảng 0h ngày 29/4, Thành đến nhà Tùng cất giấu xe mô tô, lấy can xăng hơn 10 lít tưới hết và hàng ba nhà cha mẹ D. rồi trở lại nhà Tùng. Sau đó, Tùng dùng cây châm lửa ném vào nơi Thành đổ xăng làm ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thấy cháy Thành lấy xe mô tô chạy thẳng về TP.Cần Thơ, còn Tùng trở về nhà giấu can đựng xăng.

Gia đình chị D. phát hiện kịp nên thoát được ra ngoài nhưng nhiều tài sản bên trong bị cháy rụi ước tính thiệt hại khoảng 80 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an huyện Long Mỹ xác định chính Thành và Tùng là hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn trên.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trả thù