Tin mới

Đột nhập nhà… người yêu, khiêng két sắt, trộm gần 1,4 tỉ đồng

Thứ năm, 18/09/2014, 13:48 (GMT+7)

3 đối tượng đã nhận bản án thích đáng sau khi trộm hơn 1,3 tỉ đồng từ nhà của "người yêu" đối tượng Giáp.

 

 

3 đối tượng đã nhận bản án thích đáng sau khi trộm hơn 1,3 tỉ đồng từ nhà của "người yêu" đối tượng Giáp.

Đinh Quốc Giáp đến nhà đưa người yêu đi ăn sáng rồi báo tin cho đồng bọn tới thực hiện kế hoạch đã bàn từ trước. Sau khi Giáp và chị P ra khỏi nhà, Sơn và Tuân đã mang toàn bộ dụng cụ đột nhập vào nhà chị P, lấy trộm két sắt nặng gần 1 tạ đưa về phòng trọ của Tuân (ở tiểu khu 6, P.Đồng Phú, TP.Đồng Hới), phá khóa két sắt và lấy toàn bộ tài sản cất trong két chia nhau...

Lừa người yêu để cắt khóa két sắt

Phạm Minh Sơn (SN 1977, trú thôn Tân Lý, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) là anh rể của đối tượng Đinh Quốc Giáp (SN 1985, trú thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch). Giáp có quan hệ tình cảm với chị Đinh Thị Thu P (ở đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới) là con gái ông Đinh Xuân Đ và bà Hoàng Thị L. Biết gia đình chị P có nhiều tiền nên Sơn bàn với Giáp và Phạm Văn Tuân (SN 1978, trú thôn Trường An, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh) tìm cách đột nhập vào nhà chị P để trộm tài sản cất trong két sắt. Giáp và Tuân đồng ý, rồi cả 3 đối tượng bàn kế hoạch thực hiện hành vi.

Sau đó, trên phương diện là “người yêu”, Giáp mượn xe máy của chị P, lấy chìa khóa nhà ở trong cốp xe rồi mang ra tiệm làm thêm một chìa khóa khác. Sơn còn chỉ đạo Giáp theo dõi ông Độ và bà Liễu khi nào đi vắng thì thông báo để Sơn và Tuân chuẩn bị công cụ cạy két sắt.

Ngày 6.4.2013, khi biết bố mẹ “người yêu” về quê có việc gia đình, Giáp bàn với 2 đối tượng trên tìm cách thực hiện hành vi. Sáng hôm đó, Giáp đến nhà đưa chị P đi ăn sáng rồi báo tin cho đồng bọn. Sau khi Giáp và chị P ra khỏi nhà, Sơn và Tuân đã mang toàn bộ dụng cụ đột nhập vào nhà chị P, lấy trộm két sắt nặng gần 1 tạ đưa về phòng trọ của Tuân (ở tiểu khu 6, P.Đồng Phú, TP.Đồng Hới), phá khóa két sắt lấy toàn bộ tài sản cất trong két chia nhau và trốn vào TP.Đà Nẵng.

Các hung thủ của vụ trộm.

Kết quả giám định giá trị tài sản của các cơ quan chức năng cho thấy tài sản có trong két sắt bị mất trộm là hơn 1,3 tỉ đồng. Sau hơn 30 ngày điều tra, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Tuân khi y đang lẩn trốn tại Đà Nẵng. Gây án xong, Sơn bỏ trốn sang Lào và bị lực lượng an ninh tỉnh Khăm Muộn bắt giữ.

Ngày 19.1, Sơn bị đuổi ra khỏi biên giới Lào và bị cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa).

Kêu oan

Sau khi kế hoạch trộm két sắt nhà “bạn gái” thành công, Giáp dần có thái độ xa lánh, trở mặt đối với chị P bằng cách dựng chuyện đã có mối quan hệ tình cảm với một người khác để “cao chạy xa bay”. Tuy nhiên, Giáp đã bị lực lượng công an tóm gọn khi chưa kịp lẩn trốn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Sơn 18 năm tù giam, Tuân 10 năm tù giam và Giáp 14 năm tù giam. Đồng thời buộc 3 bị cáo phải bồi thường tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng.

Ngày 5.9, trong phiên xét xử phúc thẩm, Giáp một mực kêu oan và xin được trả hồ sơ điều tra lại, yêu cầu HĐXX xem xét theo chiều hướng vô tội chứ không phải xin giảm nhẹ hình phạt như trong bản kháng cáo của bị cáo trước đó. Giáp cho rằng mọi việc điều do đối tượng Sơn chủ động thực hiện và bị Sơn lợi dụng để khai thác thông tin.

Trong khi đó, Sơn và Tuân cũng xin được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trên cơ sở kết quả điều tra, các chứng cứ và lời khai, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ban đầu, vụ án đã xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường như: Cửa và khóa ngôi nhà không có dấu hiệu bị cạy phá, ngoài chiếc két bị mất trộm thì nhiều tài sản có giá trị khác nằm cạnh két sắt như điện thoại iPhone 4, máy tính xách tay... không bị lấy đi, đồ đạc trong nhà không bị kẻ gian lục soát. Tang vật thu giữ tại hiện trường là cây la-via bằng sắt, tuốc-tơ-vít, găng tay được kẻ gian bỏ lại ngay trên… giường ngủ. Theo hồ sơ, 2/3 bị cáo có mặt tại phiên tòa đều đã có tiền án về tội trộm tài sản và hủy hoại tài sản trước đó.

 

Theo Lao Động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news