Tin mới

ĐT Malaysia chính thức có huấn luyện viên mới

Thứ ba, 19/01/2016, 15:18 (GMT+7)

ĐT Malaysia đã chính thức có HLV trưởng sau khi LĐBĐ nước này quyết định bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee làm thuyền trưởng thay thế cho Dollah Salleh.

ĐT Malaysia đã chính thức có HLV trưởng sau khi LĐBĐ nước này quyết định bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee làm thuyền trưởng thay thế cho Dollah Salleh.

Ong Kim Swee được bổ nhiệm làm HLV ĐT Malaysia

Sau khi HLV Dollah Salleh từ chức, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã bổ nhiệm ông Ong Kim Swee làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia Malaysia. Ong Kim Swee không phải người xa lạ đối với bóng đá Malaysia khi ông từng dẫn dắt đội tuyển U23 nước này giành chức vô địch SEA Games 2011. 

Trước đó, ngoài Ong Kim Swee còn có hai ứng viên là Bojan Hodak và Robert Alberts đều là những HLV ngoại, rất hiểu bóng đá Malaysia vì đã có nhiều năm dẫn dắt các CLB tại đây đã được FAM cân nhắc cho chiếc "ghế nóng" của ĐTQG nước này.  Cuối cùng, LĐBĐ Malaysia quyết định đặt niềm tin vào một  một huấn luyện viên nội là Ong Kim Swee. 

Ngay sau đó, FAM đã đưa ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia. Thông báo có đoạn: "Sau khi nghe ý kiến của các ứng viên, chúng tôi quyết định chọn ông Ong Kim Swee làm huấn luyện viên trưởng của ĐT Malaysia trong 2 năm 2016 và 2017." 

FAM đưa ra cho HLV Ong Kim Swee ba nhiệm vụ chính trong thời gian tới: vượt qua vòng loại AFC Asian Cup 2019, vô địch AFF Suzuki Cup 2016 và cải thiện vị trí của bóng đá Malaysia trên bảng xếp hạng FIFA. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news