Tin mới

ĐT nữ Việt Nam - Hàn Quốc, 15h00 ngày 1/10: Quyết tâm giành HCĐ

Thứ tư, 01/10/2014, 10:00 (GMT+7)

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Hàn Quốc đều có một quyết tâm duy nhất là giành chiến thắng trong trận đấu tranh HCĐ vào 15h chiều này (1/10).

 

 

 

 

 

 

 

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Hàn Quốc đều có một quyết tâm duy nhất là giành chiến thắng trong trận đấu tranh HCĐ vào 15h chiều này (1/10). 

Đội tuyển nữ Hàn Quốc là một đội bóng mạnh ở tầm châu lục, nhưng đáng tiếc họ lại không vượt qua được đối thủ là CHDCND Triều Tiên ở bán kết khi để thua 1-2. Chính vì vậy, đội chủ nhà Asiad 17 quyết tâm đánh bại tuyển nữ Việt Nam ở trận tranh giải ba diễn ra chiều này (1/10) để gỡ gạc lại thể diện bằng 1 tấm huy chương đồng. Xét về mọi mặt, đội bóng xứ Kim chi chiếm ưu thế lớn so với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trên bảng xếp hạng của FIFA hiện tại, ĐT nữ Hàn Quốc đứng thứ 17 thế giới (Việt Nam xếp hạng 34) và thứ 5 châu Á (Việt Nam xếp hạng 7).

Theo thống kê, tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc có 5 lần gặp nhau gần nhất, và dù toàn thua trước đối thủ nhưng các cô gái Việt Nam vẫn có nhiều trận đấu đáng khen.

Như 2 trận đấu ở vòng loại Olympic 2008, tuyển nữ Việt Nam đều thi đấu xuất sắc và chỉ chịu thua đối thủ với tỉ số 1-2. Tái ngộ đối thủ mạnh và chắc chắn sẽ được tiếp lửa bởi rất nhiều CĐV chủ nhà, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn muốn để lại ấn tượng đẹp nữa trước khi chia tay Asiad 17.

ĐT nữ Việt Nam - Hàn Quốc, 15h00 ngày 1/10: Quyết tâm giành HCĐĐội tuyển nữ Việt Nam và nữ Hàn Quốc đều quyết tâm giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ

Với nhiều người hâm mộ, chuyện thắng thua bây giờ với tuyển nữ Việt Nam không còn quá quan trọng. Bởi thành tích lọt vào đến bán kết với các cô gái Việt Nam đã là một kỳ tích ngoài mong đợi. Nhận xét về đối thủ ở trận tranh hạng ba môn bóng đá nữ tại Asiad 17, HLV Mai Đức Chung cho rằng ông cùng các học trò đã theo dõi trận bán kết giữa nữ Hàn Quốc gặp Triều Tiên và đối thủ lần này quả thực rất mạnh. Tuy nhiên, họ cũng có điểm yếu để tuyển nữ Việt Nam khai thác và nếu tận dụng tốt thì các cô gái Việt Nam vẫn có thể làm nên bất ngờ.

Quan trọng hơn nữa, việc liên tiếp được thi đấu với nhiều “hảo thủ” tầm cỡ châu lục và thế giới như CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc…giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung học hỏi được rất nhiều điều.

Dự đoán ĐT nữ Hàn Quốc thắng Việt Nam 2-1

Đội hình dự kiến của hai đội: 

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Minh Nguyệt. 

ĐT nữ Hàn Quốc: JUN Minkyung, KIM Hyeri, SHIM Seoyeon, KIM Doyeon, LIM Seonjoo, JEON Gaeul, CHO Sohyun, JI Soyun, YOO Younga, KWON Hahnul, KIM Jungmi.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news