Tin mới

ĐT Việt Nam gặp Iraq: Cơ hội nào cho những tân binh?

Thứ tư, 30/09/2015, 14:21 (GMT+7)

HLV Miura đã triệu tập rất nhiều tân binh chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, những gương mặt mới này có nhận được sự tin tưởng của HLV Miura hay không lại là một vấn đề khác.

HLV Miura đã triệu tập rất nhiều tân binh chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, những gương mặt mới này có nhận được sự tin tưởng của HLV Miura hay không lại là một vấn đề khác.

 [mecloud]fbbuyeGhbj [/mecloud]

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq vào ngày 8/10 và Thái Lan (13/10) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình - Hà Nội.  Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, HLV Miura đã triệu tập 28 tuyển thủ tập luyện tại Hà Nội. Trong đó, nhiều tân binh được lần đầu lên tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Miura như: Văn Thắng (XSKT Cần Thơ), Đình Hoàng (SLNA), Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) và một vài cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam.

Văn Thắng (trái) lần đầu được triệu tập lên tuyển

Trước đó, nhà cầm quân người Nhật Bản đã đưa ra thông điệp rằng mọi cầu thủ đều có cơ hội như nhau nếu như thể hiện được phong độ tốt. Trước khi triệu tập các cầu thủ lên tuyển, HLV Miura cũng đã lặn lội đến các sân để dự khán trận V-League 2015. Vì thế, những cầu thủ lên tuyển lần này được đánh giá là những gương mặt nổi trội hơn cả.

Nhiều người cho rằng, vị chiến lược gia người Nhật Bản ưa những cầu thủ thiên về thể lực hơn kĩ thuật vì thế những gương mặt được chọn hầu như đáp ứng được yêu cầu của ông Miura. Thế nhưng, HLV trưởng ĐTQG lại phủ nhận điều này. “Nhiều người cho rằng tôi tuyển chọn cầu thủ dựa trên thể hình và thể lực mà bỏ qua tố chất về kỹ thuật. Đó là điều không đúng. Nếu cầu thủ thiếu một trong hai yếu tố trên sẽ không có cơ hội góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam. Còn về mặt lối chơi, chúng ta cần phải có sự điều chỉnh tuỳ thuộc vào tính chất từng trận đấu, tuỳ thuộc vào từng đối thủ", HLV Miura chia sẻ.

Trong 28 tuyển thủ vừa được gọi lên tuyển vẫn còn nguyên đội hình từng đánh bại Đài Loan với tỷ số 2-1 trước đó. Rất có khả năng HLV Miura sẽ tiếp tục vận dụng bộ khung đó để tiếp đón Iraq và Thái Lan. Chính vì thế, những tân binh mới góp mặt ở đội tuyển như Văn Thắng hay Đình Tùng, hoặc những gương mặt của đội U23 Việt Nam như Ngọc Thắng hay Công Phượng khó có hội được ra sân.

Chúng ta đều biết HLV Miura thưởng sử dụng lối chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công khi đối đầu với đối thủ mạnh. Trong khi đó, Iraq và Thái Lan đều được đánh giá trên cơ ĐT Việt Nam, vì thế HLV Miura sẽ phải vận dụng lối chơi quen thuộc nhằm hạn chế được sức mạnh của đối thủ.

Thế nên, những tân binh mới lên tuyển lại không có sức mạnh về thể lực nên cơ hội ra sân của họ đang là vấn đề nhiều người quan tâm. Trước đó, tiền đạo Hoàng Đình Tùng được người hâm mộ kỳ vọng đem lại làn gió mới cho đội tuyển Việt Nam, nhưng anh cũng chỉ được tung vào sân khi trận đấu còn khoảng 5 phút ở trận thắng 2-1 Đài Loan (Trung Quốc). Vì thế, những tân binh mới lần đầu lên tuyển lần này nhiều khả năng sẽ không được trọng dụng.

HLV Miura phủ nhận việc lựa chọn cầu thủ thiên về thể lực

Tuy nhiên, HLV Miura cũng ra ám hiệu ngầm bằng việc triệu tập nhiều cầu thủ cho lần tập trung này để cho thấy được sự cạnh tranh cao. Trong khi đó, những tân binh lần này đều được nhà cầm quân người Nhật Bản nghiên cứu rất kĩ trước khi điền tên. Đình Hoàng và Thanh Hào đều là những hậu vệ rất xuất sắc trong giai đoạn lượt về của V-League 2015.

Trong khi đó, Văn Thắng là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại mùa giải 2015 vừa kết thúc tuần vừa qua. Bên cạnh đó, những cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam đều có sức trẻ và kĩ thuật tốt, vì thế họ sẽ chắc chắn sẽ được HLV Miura cân nhắc cho từng trận đấu. Còn những tân binh sẽ có được chỗ đứng trong đội hình của ĐTVN nếu như họ khẳng định được mình trong quá trình tập luyện.

ĐT Việt Nam tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu rất quan trọng là gặp ĐT Iraq vào ngày 8/10 và ĐT Thái Lan 13/10 diễn ra trên sân Mỹ Đình – Hà Nội. 

HLV Miura nhận xét về Văn Thắng và Đình Tùng

"Cả 2 cầu thủ đều có kỹ thuật, khéo léo và khả năng dứt điểm. Tôi đánh giá cao họ. Tuy nhiên, tôi cần thêm nữa về lực và cả Thắng cũng như Tùng phải chơi mạnh mẽ hơn. Trong thi đấu quốc tế, chỉ kỹ năng, kỹ thuật thôi là không đủ", ông nói.

 Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura Văn Thắng