Tin mới

ĐT Việt Nam khó có cơ hội dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018

Thứ sáu, 25/03/2016, 15:09 (GMT+7)

ĐT Thái Lan cầm chân Iraq đã mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khó có thể thực hiện được mục tiêu này.

ĐT Thái Lan cầm chân Iraq đã mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khó có thể thực hiện được mục tiêu này. 

[mecloud]qTdxprHbHI[/mecloud]

Kết thúc các lượt trận bảng F, ĐT Thái Lan đã chắc vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khi giành vị trí nhất bảng với 14 điểm. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò được đánh giá cao và gần như đang chiếm lợi thế lớn. 

Sau trận thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), các cầu thủ ĐT Việt Nam đang rất hưng phấn cho chuyến làm khách trước Iraq. Tuy làm khách nhưng trận đấu lại diễn ra trên sân trung lập do Iraq không đảm bảo vấn đề an ninh. Hơn nữa, đối thủ của ĐT Việt Nam còn chịu một thiệt thòi lớn nữa là HLV trưởng Yahya Alwan đã xin từ chức ngay khi Iraq bị Thái Lan cầm hòa 2-2 ở trận đấu diễn ra tối qua (24/3) tại sân Iran. Iraq đang đối mặt với vô vàn khó khăn, vì thế ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. 

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã hết cơ hội dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018

Theo quy định, 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3, tranh vé dự World Cup 2018. Nhóm 12 đội này cũng đồng thời đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019, tổ chức ở UAE. Thế nhưng, nhìn vào thành tích các đội nhì bảng đang có thì cơ hội giành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như là con số 0 cho dù có giành chiến thắng trước Iraq ở trận đấu diễn ra ngày 29/3 tới. 

Trong trường hợp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq và có 10 điểm. Số điểm này bằng các đội UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên đang có. Ba đội bóng này vẫn còn một trận đấu ở lượt trận ngày 29/3 và có cơ hội để gia tăng số điểm. Giả sử cả 3 đội này cùng thua ở trận đấu tới và ĐT Việt Nam phải thắng thậm đậm Iraq mới mong vượt qua được họ.

Những đội đang đứng nhì bảng tại vòng loại 2 World Cup 2018

Thế nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng được cho là khó thực hiện được điều này bởi hiệu số bàn thắng, bàn thua của ĐT Việt Nam đang là (0), trong khi của UAE (+12), Jordan (+6) và CHDCND Triều Tiên (+3). Đó là những đội thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể cạnh tranh. Còn 2 đội trong nhóm nhì bảng là Syria (12 điểm), Trung Quốc và Oman (đều đang có 8 điểm) nhưng họ vẫn có khả năng vượt lên ở lượt đấu cuối cùng trước những đối thủ yếu hơn là Qatar và Iran. 

Nếu dựa vào những con số thống kê thì có thể thấy được rằng các đội nhì bảng là Triều Tiền, Jordan và UAE hoàn toàn có thể giành từ 1 đến 3 điểm ở lượt đấu cuối cùng để củng cố vị trí trong nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất, bởi thực lực của họ khá vượt trội. Khi đó, Việt Nam có thắng Iraq cũng chẳng còn có ý nghĩa. 

Lường trước được khó khăn này, HLV Hữu Thắng chỉ đặt mục tiêu các cầu thủ có được tâm lý thoải mái nhất để đấu với Iraq, kết quả không phải là tất cả. Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng chỉ đặt mục tiêu cho ĐTVN cố gắng để có thể giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

BXH bảng F

Vòng loại 2 World Cup 2018 khu vực châu Á quy định

- 8 đội nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng 3, đồng thời đoạt vé dự Asian Cup 2019. 

- 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 3, đồng thời đoạt vé dự Asian Cup.

- 4 đội nhì bảng còn lại sẽ không được tham dự vòng loại World Cup nhưng họ sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup.

- 8 đội đứng thứ 3 và 4 đội đứng thứ 4 có thành tích tốt nhất các bảng đấu sẽ tham gia vòng loại thứ 3 Asian Cup.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news