Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ thoát khỏi nỗi lo về trọng tài tại tứ kết Asian Cup 2019

Thứ hai, 21/01/2019, 11:05 (GMT+7)

Tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ thoát khỏi cơn ác mộng mang tên trọng tài khi Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định sử dụng VAR để hạn chế sai lầm.

Tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ thoát khỏi cơn ác mộng mang tên trọng tài khi Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định sử dụng VAR để hạn chế sai lầm.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Bóng đá plus, bắt đầu từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video) nhằm hạn chế những sai lầm của các trọng tài.

Pha tranh chấp gây tranh cãi tại trận Việt Nam - Jordan. Ảnh internet

VAR bao gồm một nhóm các trọng tài sẽ giám sát diễn biến trận đấu thông qua một hệ thống máy quay tối tân. Khi tình huống đáng chú ý nổ ra, những vị trợ lý này có thể yêu cầu trọng tài chính xem xét lại quyết định của mình và ngược lại. Nếu không chắc chắn, ông vua áo đen có thể tạm dừng trận đấu để đánh giá tình huống thông qua những góc quay thuận lợi.

VAR được sử dụng tại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Được biết, VAR sẽ chỉ được sử dụng trong bốn trường hợp: liên quan đến bàn thắng; thẻ đỏ; penalty; không nhận diện được cầu thủ. 

Tối ngày 20/1, người hâm mộ cả nước vỡ òa cảm xúc khi ĐT Việt Nam dành chiến thắng trước ĐT Jordan để vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Sau khi Thái Lan thất bại 1-2 trước Trung Quốc, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của Việt Nam sẽ được xác định sau khi cặp Nhật Bản - Saudi Arabia kết thúc.

Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh internet

Tối ngày 24/1, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của đài truyền hình Việt Nam.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news