Tin mới

ĐT Việt Nam vào chung kết, vui nhưng không thật sướng

Thứ bảy, 08/12/2018, 08:59 (GMT+7)

Đánh bại Philippines để giành vé vào chung kết, thế nhưng niềm vui của các CĐV của Việt Nam có lẽ vẫn là không thật trọn vẹn, nói chính xác là không thật sướng như kỳ vọng.

Đánh bại Philippines để giành vé vào chung kết, thế nhưng niềm vui của các CĐV của Việt Nam có lẽ vẫn là không thật trọn vẹn, nói chính xác là không thật sướng như kỳ vọng.

 

Chuyện như đùa nhưng lại rất thật, không ít CĐV đã thừa nhận rằng họ vui và chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo đã đạt được mục tiêu là vào tới trận chung kết. Tuy nhiên, có một thực tế là việc không được đối đầu với Thái Lan ở trận đấu cuối khiến niềm vui và sự phấn khích giảm đi ít nhiều.

Rõ ràng việc Thái Lan không thể vượt qua vòng bán kết và chấp nhận vị trí thứ 3 chung cuộc cùng Philippines đã khiến cơ hội vô địch của lớn hơn và rõ ràng hơn rất nhiều. Chứng kiến Thái Lan gục ngã ngay trên sân nhà trước Malaysia, có nhiều người hâm mộ bóng đá ăn mừng. Thế nhưng không phải tất cả đều như vậy.

ĐT Thái Lan dừng bước ở bán kết là điều đáng thất vọng cho người dân xứ chùa vàng và cả NHM bóng đá Việt Nam.

Chắc chắn rằng với những người yêu bóng đá Việt Nam thực sự, ĐT Việt Nam vô địch ĐNÁ là điều đáng mừng, nhưng còn tuyệt vời hơn nữa nếu chúng ta có cơ hội đối đầu với Thái Lan và vượt qua đội bóng này để đăng quang tại giải năm nay. Điều này là không có gì lạ bởi đã từ lâu, chúng ta luôn lép vế khi so với Thái Lan, những con số thống kê đã chỉ ra rất rõ điều đó.

Cụ thể ngay từ lần đối mặt đầu tiên (SEA Games 1995), ĐT Việt Nam đã thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng và tiếp tục thua đối thủ này 0-4 ở chung kết. Tại Tiger Cup (tên cũ của AFF Cup) 1 năm sau đó chúng ta đã thua Thái Lan 0-2 ở bán kết. SEA Games 1997, ĐT Việt Nam cũng xuất sắc vào đến bán kết nhưng cũng lại thua Thái Lan 1-2 chung cuộc.

Tại Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy, lần đầu tiên ĐT Việt Nam đánh bại được Thái Lan khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 bằng các pha lập công của Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng. SEA Games 1999 tại Brunei, Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 ở vòng bảng nhưng lại thua 0-2 ở chung kết và tiếp tục thua 0-4 ở kỳ Tiger Cup năm 2002.

 
 
Với lứa cầu thủ tài năng như Văn Quyết, Quốc Vượng, Như Thành, Minh Phương...U23 Việt Nam hòa 1-1 ở vòng bảng nhưng vẫn thua Thái Lan 1-2 ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình SEA Games 2003 và tiếp tục thất vọng ở SEA Games 2005, AFF Cup 2006. Phải đến AFF Cup 2008, mọi thứ mới sáng sủa hơn, ĐT Việt Nam thua Thái 0-2 ở vòng bảng nhưng lại thắng 3-2 chung cuộc ở trận chung kết để lần đầu tiên vô địch ĐNÁ.

Kể từ đó đến nay, những kết quả kém ấn tượng được lặp lại và kéo dài. Lần gần đây nhất tính từ cấp độ U22 chúng ta thắng được Thái Lan là ở trận giao hữu trên đất Thái và cũng là với sự tỏa sáng và cú đúp của Công Phượng hồi tháng 12/2017.

Điều đó cộng với sự thành công của lứa trẻ với những Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Đức và chính Công Phượng... cùng tài năng của HLV Park Hang-seo trong năm 2018, NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng sẽ có một cuộc đối đầu thực sự với ĐT Thái Lan để so tài cao thấp.

 

Giá như Công Phượng và đồng đội được gặp lại Thái Lan ở trận chung kết và vượt qua đối thủ này để đăng quang thì đó mới thực sự là viên mãn

Đọ sức với Thái Lan và vượt qua đối thủ này trong trận chung kết AFF Cup 2018, đó là giấc mơ lớn và là sự tự tin với rất nhiều NHM. Chỉ tiếc rằng điều này sẽ không thể xảy ra, ĐT Việt Nam đã xuất sắc vào chung kết nhưng ĐT Thái Lan lại gây thất vọng khi không thể cùng sánh bước tới trận đấu cuối cùng này. Thế nên niềm vui của NHM sẽ không thể trọn vẹn.

Dẫu vậy NHM cả nước chắc chắn sẽ vẫn một lòng cổ vũ hết mình để thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Malaysia ở hai trận chung kết để bước lên đỉnh vinh quang ở kỳ AFF Cup năm nay và khẳng định sự xứng đáng với vị trí số ĐNÁ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news