Tin mới

Dự báo thời tiết 13/10: Hà Nội se lạnh, Sài Gòn nắng nóng

Thứ bảy, 13/10/2018, 07:55 (GMT+7)

Miền Bắc sáng và đêm trời se lạnh, ngày mát. Tại miền Nam nhiệt độ ở mức cao, một số nơi còn có cảm giác nóng về trưa và chiều.

Miền Bắc sáng và đêm trời se lạnh, ngày mát. Tại miền Nam nhiệt độ ở mức cao, một số nơi còn có cảm giác nóng về trưa và chiều.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay khu vực Bắc Bộ tiếp tục nằm trong khối Không khí lạnh lục địa khô nên hôm nay thời tiết khá ổn định. Đêm và sáng nền nhiệt tăng thêm từ 1-2 độ.

Mức nhiệt thấp nhất ở khu vực đồng bằng và Thủ đô Hà Nội nhích nhẹ và ở mức 21-23 độ, trời se se lạnh. Ở các tỉnh vùng núi phổ biến từ 18-20 độ, có nơi dưới 18 độ, trời rét nhẹ. Trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, thời tiết mát mẻ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, nhiệt độ ban ngày ở mức 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.

Trong khi đó, mưa dông sẽ tiếp tục duy trì ở khu vực Trung Trung Bộ hôm nay. Các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa trong khoảng từ 20-50mm. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Bình Định - Bình Thuận có mưa rải rác, trời có lúc hửng nắng, nhiệt độ khá cao, ở mức 29-32 độ. Người dân từ Quảng Bình - Quảng Ngãi cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và nguy cơ lũ lên trên sông.

Ở phía Nam, Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì tình trạng ít mưa vào ban ngày, nền nhiệt cao nhất ở khu vực Tây Nguyên từ 30-32 độ, còn ở các tỉnh Nam Bộ vẫn ở mức cao từ 32-34 độ.

Tại một số nơi như Phước Long (Bình Phước), Biên Hòa (Đồng Nai) hay Thủ Dầu Một (Bình Dương) nhiệt độ còn xấp xỉ 35 độ, tạo ra cảm giác nóng về trưa và chiều.

Khu vực Tây Nam Bộ chiều tối có mưa dông, trong cơn dông có thể kèm theo tố lốc và gió giật mạnh. Trong khi đó, người dân tại TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long cần tiếp tục đề phòng triều cường gây ngập lụt ở những vùng trũng thấp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news