Tin mới

Dự báo thời tiết 15/10: Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa dông

Thứ hai, 15/10/2018, 08:24 (GMT+7)

Trưa và chiều hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội thay đổi, trời chuyển mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Trưa và chiều hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội thay đổi, trời chuyển mưa dông do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục đang di chuyển và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.    

Trong hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ.

Từ đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Từ mai ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ. Từ mai trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 21-23 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong ngày và đêm nay, mưa dông mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa - Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông, đêm se lạnh khi nhiệt độ ở mức 19 - 22 độ. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news