Tin mới

Dự báo thời tiết 28/10: Miền Bắc mát mẻ, Trung Bộ mưa giông

Chủ nhật, 28/10/2018, 08:20 (GMT+7)

Hôm nay (28/10), người dân Bắc Bộ và Nam Bộ đón ngày cuối tuần với thời tiết dễ chịu, khô ráo. Trong khi đó, miền Trung mưa giông vài nơi với lượng mưa không lớn. 

Hôm nay (28/10), người dân Bắc Bộ và Nam Bộ đón ngày cuối tuần với thời tiết dễ chịu, khô ráo. Trong khi đó, miền Trung mưa giông vài nơi với lượng mưa không lớn. 

Ngày 28/10, do ảnh hưởng của khối Không khí lạnh, miền Bắc đón ngày cuối tuần mát mẻ, thời tiết dễ chịu với nhiệt độ 20-28 độ C.

Riêng Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh với nền nhiệt phổ biến từ 21-23 độ C. Trưa chiều giảm mây, có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày 25-28 độ C.

Các tỉnh vùng núi như: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn nhiệt độ thấp nhất ở mức 17-19 độ C, trời rét nhẹ. Đặc biệt, vùng núi cao như Sa Pa, nhiệt độ cao nhất ban ngày chỉ ở mức 17 độ C, ban đêm trời rét buốt, nhiệt độ xuống rất thấp ở ngưỡng 11-12 độ C, Mẫu Sơn từ 13-15 độ C.

Ảnh minh họa

Thời tiết se lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày mát mẻ, khô ráo sẽ kéo dài 2-3 ngày nữa ở Bắc Bộ.

Cuối tuần tiết trời đẹp, khi những bông cúc họa mi bắt đầu khoe sắc, người dân có thể tranh thủ đi chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc giao mùa. Hoặc tham gia hoạt động giải trí như giải chạy marathon Long Biên, hội chợ thời trang và ẩm thực tại Triển lãm Vân Hồ (Hà Nội)…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Bắc kết hợp với điều kiện địa hình của dải Trường Sơn, khu vực duyên hải miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Định có mưa rào và giông nhiều nơi với lượng không lớn (từ 5-15 mm). Nền nhiệt cao nhất trong ngày dao động từ 26-32 độ C.

Không khí lạnh cũng khuyếch tán yếu xuống Tây Nguyên, trời nhiều mây, nắng yếu. Về đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ từ 18-31 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác.

Nam Bộ có nắng từ sớm, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 31-34 độ C.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news