Tin mới

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ sáu, 06/01/2017, 15:43 (GMT+7)

Dự báo thời tiết, tháng Tết (tháng 1/2017), miền Bắc có thể đón 3-4 đợt không khí lạnh, trong đó có 1-2 đợt rét đậm. Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được dự báo ấm...

Dự báo thời tiết, tháng Tết (tháng 1/2017), miền Bắc có thể đón 3-4 đợt Không khí lạnh, trong đó có 1-2 đợt rét đậm. Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được dự báo ấm với nền nhiệt độ cao hơn các năm.

Trả lời báo Vietnamnet, TS Nguyễn Đăng Quang, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, mùa đông năm nay, nền nhiệt miền Bắc có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm. Hiện tượng rét đậm, rét hại không kéo dài. Nhiệt độ trung bình nửa đầu tháng 12 tại Hà Nội còn cao hơn cùng kỳ 4 độ C. Đây là mức cao nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.

Theo TS Quang, trong tháng Tết (tháng 1/2017), Miền Bắc có khả năng xảy ra 3-4 đợt không khí lạnh, trong đó có 1- 2 đợt rét đậm. Tuy nhiên, đợt rét không kéo dài, chỉ 4-4 ngày và trập trung trong khoảng thơi gian giữa và cuối tháng. Vì vậy, nền nhiệt độ trung bình tháng Tết có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Liên quan đến tình hình thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, báo VTC News đưa tin, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định thời tiết trong tháng 1/2017 với nền nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức xấp xỉ trên với trung bình nhiều năm. Cụ thể:

Thời tiết từ 1-10/1/2017: Nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN), các nơi khác ở mức xấp xỉ với TBNN cùng thời kỳ. Các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn TBNN.

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nắng ấm. Ảnh minh họa

Từ ngày 11-20/1/2017: Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Từ ngày 21-31/1/2017: Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao so với TBNN.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, TS. Mai Văn Khiêm- Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cũng nhận định, thời tiết dịp Tết Nguyên Đán 2017 sẽ là dạng thời tiết chính Đông, nhưng chịu tác động của điều kiện La Nina.

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại miền Bắc không quá lạnh, trời quang mây, hanh khô, ban ngày có nắng, không mưa hoặc có mưa nhỏ. Nhiệt độ trung bình dao động từ 15-20 độ. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống rất thấp, đến ngưỡng rét hại hoặc thấp hơn.

Theo TS Khiêm, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được nhận định như sau:

Khu vực Bắc Bộ: nhiều khả năng hình thế thời tiết lạnh, hanh khô, quang mây, ban ngày có nắng sẽ chiếm ưu thế. Nhiệt độ trung bình phổ biến dưới 18 - 20 độ, các khu vực núi cao có thể có rét hại. Riêng vùng núi phía Tây Bắc Bộ có khả năng nhiệt độ cao hơn ở khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ.

Khu vực Trung Bộ: nhiều khả năng chịu ảnh hưởng bởi hình thế thời tiết lạnh và có mưa nhỏ; khả năng có mưa cao hơn ở khu vực Bắc Trung Bộ - Trung Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng dưới 20 - 22 độ ở Bắc Trung Bộ; dưới 23 - 25 độ ở Trung Trung Bộ; dưới 25 - 27 độ ở Nam Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: là khu vực có nhiệt độ cao hơn so với các khu vực khác trong cả nước. Hình thế thời tiết cơ bản có thể xảy ra là trời ấm, quang mây, hanh khô, không mưa, nhiệt độ phổ biến từ 22 đến 27 độ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news