Tin mới

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này

Thứ ba, 15/05/2018, 16:19 (GMT+7)

Đây là 8 quy tắc ăn mặc rất quan trọng mà những khách mời phải tuân thủ khi tham dự đám cưới hoàng gia.

Đây là 8 quy tắc ăn mặc rất quan trọng mà những khách mời phải tuân thủ khi tham dự đám cưới hoàng gia.

Chỉ còn ít ngày nữa, đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên sẽ chính thức diễn ra. Điều mà công chúng mong mỏi nhất chắc chắn là được chứng kiến diện mạo của cô dâu, xem Công nương tương lai sẽ mặc váy cưới như thế nào, có lộng lẫy không. Vì đây là sự kiện vô cùng trọng đại của Hoàng gia Anh nên dàn khách mời được kỳ vọng là sẽ quy tụ nhiều nhân vật quyền thế cũng như những ngôi sao nổi tiếng. Ít ai biết rằng khi tham dự đám cưới Hoàng gia, không chỉ quan viên hai họ mà dàn khách mời cũng phải tuân thủ những quy tắc ăn mặc nhất định. Vậy những quy tắc đó là gì?

1. Khách mời nữ bắt buộc phải đội mũ

Trong các sự kiện của Hoàng gia Anh, mũ được coi là món phụ kiện đặc biệt quan trọng, là khoản mà các quý bà, quý cô không thể lơ là. Đó cũng là lý do mà bạn luôn thấy Công nương Kate Middleton cùng các Công chúa, Nữ bá tước diện những chiếc mũ hết sức cầu kỳ khi xuất hiện trong các sự kiện trọng đại.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 1.
 

Đám cưới hoàng gia đương nhiên cũng không phải ngoại lệ và khi tham dự, khách mời nữ bắt buộc phải đội mũ. Gọi là mũ nhưng món phụ kiện này thường có kích thước rất nhỏ, chỉ đủ để che một phần tóc, có chức năng trang trí hơn là để che nắng với thiết kế rất tinh xảo, cầu kỳ. Không có quy định cụ thể về kích cỡ của mũ nhưng khách mời nên chọn loại có kích thước vừa phải để không cản tầm nhìn của người phía sau, nhất là khi làm lễ trong nhà thờ.

2. Trang phục của khách mời nữ phải che kín vai

Dự đám cưới hoàng gia, dù có muốn "chơi trội" đến mấy, khách mời nữ cũng không thể ăn mặc sexy bởi theo quy định, trang phục nên càng kín đáo càng tốt và đặc biệt là không được hở vai khi bước vào nhà thờ. 

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 2.
 

3. Váy phải dài đến gối

Bên cạnh yếu tố che kín vai, trang phục của khách mời nữ - nếu là váy, đầm thì bắt buộc phải có độ dài tương đối, tối thiểu là đến đầu gối. 

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 3.
 

4. Tránh màu trắng và màu kem

Trong lễ cưới, gam màu trắng và màu kem được coi là lựa chọn "đặc quyền" của cô dâu và phù dâu, đo dó khách mời nên tránh diện những gam màu này. Trên thực tế, không chỉ riêng đám cưới hoàng gia mà ngay cả trong đám cưới bình thường, đây cũng là nguyên tắc được áp dụng rộng rãi, thể hiện sự tôn trọng của khách mời đối với cô dâu.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 4.
 

5. Không nên diện giày đế xuồng

Giày đế xuồng thiên về phong cách casual, kém trang trọng nhưng đó không phải lý do chính khiến nó bị cho vào "danh sách đen". Thực ra, trong quy tắc ăn mặc hoàng gia cũng không cấm giày đế xuồng, nhưng những người thân cận với Nữ hoàng Anh Elizabeth đều biết rằng bà không ưa loại giày này. Bởi vậy, những khách mời ý nhị sẽ tránh diện giày đế xuồng khi tham dự sự kiện có mặt Nữ hoàng, và đám cưới hoàng gia sắp tới là một ví dụ.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 5.
 

6. Thành viên hoàng gia chỉ được sơn móng màu nhạt

Đây là một trong những quy tắc làm đẹp quan trọng trong Hoàng gia Anh. Các Công nương, Công chúa... chỉ được sơn móng với những màu nhạt, nhã nhặn như kem, be... hoặc không sơn màu mà thôi. Ngày thường đã vậy nên trong đám cưới hoàng gia sắp tới, quy tắc này chắc chắn vẫn được giữ nguyên.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 6.
 

7. Khách mời nữ nên mặc quần tất

Mặc quần tất cũng là quy định bắt buộc đối với các nhân vật hoàng gia khi diện váy ngắn. Khách mời (không nằm trong hoàng gia) dự đám cưới hoàng gia không nhất thiết phải tuân thủ quy định này nhưng nếu muốn "lấy lòng" Nữ hoàng Elizabeth thì họ nên mặc quần tất.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 7.
 

8. Khách mời nam phải diện suit hoặc áo đuôi tôm

Trong khi khách mời nữ có khá nhiều lựa chọn thì khi dự đám cưới hoàng gia, khách mời nam (không nằm trong hoàng gia) chỉ có hai lựa chọn trang phục là suit hoặc áo đuôi tôm đi kèm với áo gilet, cà vạt và quần kẻ sọc. Riêng thành viên hoàng gia Anh sẽ diện quân phục.

Dự đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle, dàn khách mời sẽ phải tuân thủ 8 quy tắc ăn mặc này - Ảnh 8.
 

Nguồn: ET

 

CHOUPETTE

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news