Tin mới

Du khách khỏa thân tại núi thiêng Malaysia hầu tòa

Thứ tư, 10/06/2015, 15:28 (GMT+7)

4 du khách phương Tây bị cáo buộc nằm trong nhóm người khỏa thân trên đỉnh Kinabalu đã xuất hiện tại tòa bán bang Sabah, Malaysia.

4 du khách phương Tây bị cáo buộc nằm trong nhóm người khỏa thân trên đỉnh Kinabalu đã xuất hiện tại tòa bán bang Sabah, Malaysia.

Hình ảnh khách du lịch phương Tây khỏa thân tại ngọn núi thiêng Kinabalu khiến người dân Malaysia phẫn nộ

Các nhà chức trách cho biết 4 du khách gồm 2 người Canada, 1 người Anh và 1 người Hà Lan có thể bị buộc tội gây rối công cộng.

Khu vực núi Kinabalu đã bị một trận động đất mạnh 6,0 độ richter vào ngày 5/6 khiến 18 người chết, trong đó có cả trẻ em.

Phó thủ hiến bang Sabah nói rằng hành động của những du khách này đã khiến thần núi nổi giận.

Ông Ranau, cảnh sát trưởng quận Mohd Farhan Lee Abdullah khẳng định với BBC rằng các nhà chức trách đã bắt giữ một phụ nữ người Anh tại sân bay Tawau, bang Sabah ngày 9/6.

2 người Canada là anh chị em của nhau và 1 người Hà Lan đã tự nộp mình cho cảnh sát trong cùng ngày hôm qua.

Luật sư của họ, ông Ronny Cham nói với phóng viên của BBC rằng ông dadx yêu cầu 4 người này được giam cách biệt với những tù nhân khác để đảm bảo an toàn cho họ.

Theo tin tức từ tờ The Star của Malaysia, 4 ngơi này hiện đã bị gia hạn thời gian tạm giam. Họ sẽ bị giam cho tới ngày 13/6 để cảnh sát tiếp tục điều tra.

Jalaluddin Abdul Rahman, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Sabah cho biết các nhà chức trách có thể buộc tội những người này tội gây rối công cộng.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 6 du khách còn lại và "chúng tôi sẽ bắt bằng được họ".

Nhóm 10 du khách nước ngoài này bị cáo buộc lột đồ và đứng chụp hình trên ngọn núi thiêng vào ngày 30/5. Họ cũng bị cáo buộc đã đi tiểu vào núi.

Tại quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo chiếm đa số này, núi Kinabalu được bộ tộc Kadazan Dusun ở Sabah coi là linh thiêng.

Các bức ảnh được đăng lên mạng xã hội đã khiến nhiều người Malaysia phẫn nộ, và điều này càng mạnh hơn sau trận động đất xảy ra hôm 5/6.

Cuối tuần trước, Phó thủ hiến bang Sabah, ông Joseph Pairin Kitingan đã liên kết trận động đất này với hành động của các du khách. Ông nói rằng thảm kịch này là "sự xác nhận" về việc họ "thiếu tôn trọng" ngọn núi.

Bảo Linh (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: núi thiêng