Tin mới

Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) đã hoàn thành

Thứ năm, 09/03/2017, 15:37 (GMT+7)

Theo tuyên bố của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, dự thảo của Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông COC đã được hoàn thành.

Theo tuyên bố của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, dự thảo của Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông COC đã được hoàn thành.

Năm 2010, Trung Quốc và 10 quốc gia thành viên của ASEAN đã cùng nhau thảo luận về bộ quy tắc ứng xử COC, với mục đích tránh xung đột giữ các nước có tranh chấp chủ quyền trong khu vực Biển Đông.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Trong cuộc họp báo thường niên, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiết lộ, cuộc đàm phán hồi tháng 2 đã đạt được nhiều tiến bộ rõ rệt và bản dự thảo đầu tiên về những quy tắc ứng xử trên biển Đông đã được hoàn thành.

Theo ông Vương Nghị, "Bắc Kinh và các quốc gia thuộc ASEAN rất hài lòng với việc này". Ông Vương nhấn mạnh, COC là cần thiết khi những căng thẳng trên biển Đông “không chỉ đã giảm xuống mà còn giảm rõ rệt” trong thời gian qua.

Trong thời gian qua, Trung Quốc đã ngang ngược tuyên bố chủ quyền đối với khu vực Biển Đông, chiếm đóng, xây dựng trái phép nhiều thực thể trong hai quần đảo Hoàng Sa và Trưởng Sa của Việt Nam bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news