Tin mới

Đứa bé mất cả cha lẫn mẹ vì mối tình tay ba oan trái

Thứ năm, 05/06/2014, 10:30 (GMT+7)

Mặc dù thảm án đã xảy ra gần 5 năm nhưng đến ngày hôm nay, hình ảnh cậu bé chưa đầy 4 tuổi nằm ôm xác cha mẹ vẫn còn là nỗi ám ảnh với những người dân nghèo xã Hòa Bình (H. Xuyên Mộc, T. Bà Rịa- Vũng Tàu).

Mặc dù thảm án đã xảy ra gần 5 năm nhưng đến ngày hôm nay, hình ảnh cậu bé chưa đầy 4 tuổi nằm ôm xác cha mẹ vẫn còn là nỗi ám ảnh với những người dân nghèo xã Hòa Bình (H. Xuyên Mộc, T. Bà Rịa- Vũng Tàu).

Chỉ vì ức chế với lời chửi mắng của bạn trong cuộc nhậu, Lý Hải (SN 1975, ngụ xã Bàu Chỉnh, H. Châu Đức, T. Bà Rịa - Vũng Tàu) đã giết chết hai vợ chồng người yêu cũ và cũng là ân nhân đã cưu mang hắn. Vụ án khép lại với bản án cao nhất là tử hình cho kẻ thủ ác nhưng sau thảm kịch của mối tình tay ba đau đớn, đã để lại nhiều bất hạnh cho những người ở lại.

Lời khai của cậu bé 4 tuổi vạch mặt kẻ lấy oán trả ơn

Như mọi ngày, chị Phạm Thanh Nga (SN 1984) qua gọi vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Lân (SN 1981) và chị Dương Thị Hoàng (SN 1985) đi bào củ mì thuê. Thế nhưng, sau khi gọi nhiều lần vẫn không thấy hồi âm từ phía gia đình chị Hoàng, thấy lạ chị Nga xuống xe bước vào trong thì thấy cửa nhà khóa im ỉm. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị Nga gọi bà Vũ Thị Thìn (65 tuổi) cùng đi vào nhà từ phía cửa sau, khi bước tới phòng ngủ của vợ chồng người bạn, hai người kinh hoàng thấy cả hai vợ chồng anh Lân đều nằm trên vũng máu trong tình trạng có nhiều vết chém trên người.

Chị Nga hoảng hốt chạy về xóm thông báo cho nhà ông Quy (bố anh Lân). Nghe tin con chết, bà Nhàn liền ngã quỵ ngay trên sân nhà, nhưng sau đó hai ông bà già cũng cố dìu nhau tới xem sự thể thế nào. Khi tới nơi, chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, hai ông bà cùng khụy xuống bên xác con. Vụ án mạng khiến những người dân trong xã bàng hoàng, đau xót. Bởi trong thời gian sống ở đây, hai người được tiếng làm ăn lương thiện, cởi mở, tốt bụng với hàng xóm, không có thù oán, xích mích với ai.

Chính vì vợ chồng Lân không có xích mích với ai nên việc họ bị sát hại dã man khiến mọi người không khỏi hoang mang, bàn tán. Nhưng kẻ thủ ác không thể ngờ, nhân chứng quan trọng nhất trong vụ án là cháu Quang Huy con của anh Lân và chị Hoàng. Theo lời khai của cháu Huy với cơ quan điều tra, tối ngày 17/2/2009, cháu thấy Lý Hải, một người bạn thân thường qua lại gia đình đánh bố. Nhận định Lý Hải chính là đối tượng tình nghi số một và có nhiều khả năng đã bỏ trốn khỏi địa phương, một cuộc truy tìm ráo riết đã được công an Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với công an các địa phương lân cận. Ngay sau đó, khi đang trốn trong khu rừng cao su thuộc xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), Hải đã bị bắt gọn. Tại cơ quan CSĐT, Hải đã khai nhận hành động giết người và nguyên nhân khiến xảy ra thảm kịch kinh hoàng chỉ vì mối quan hệ tình cảm phức tạp của Lý Hải với vợ chồng anh Lân.

 

Ngôi nhà diễn ra vụ việc đau lòng. Ảnh TG

Trước đây, Hải và chị Hoàng là mối tình đầu của nhau và đã từng thề non hẹn biển. Tuy nhiên mối tình này nhanh chóng tan vỡ do chị Hoàng chê Hải tính tình cộc cằn, không chịu khó làm ăn, cuộc sống không có tương lai. Sau đó, chị gặp gỡ anh Nguyễn Ngọc Lân rồi nên duyên vợ chồng. Hải cũng tìm cho mình một tình yêu mới rồi lập gia đình sau đó. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau, Hải ly hôn, sống lang thang không nghề nghiệp. Vì đã được vợ kể về hoàn cảnh của Hải nên khi gặp hắn trong hoàn cảnh bi đát, anh Lân nhận hắn làm anh kết nghĩa, cho về ở nhờ tại nhà mình và tìm công ăn việc làm cho hắn.

Sau ba tháng từ khi Hải về ở, Lân bắt đầu nghi ngờ Hải có quan hệ thân thiết với vợ nên đã có lời qua tiếng lại. Chiều 16/2/2009, Lân, Hải cùng với Hồ Văn Toàn (19 tuổi) Phan Văn Lợi (21 tuổi) và Lê Văn Châu (30 tuổi) tổ chức ngồi nhậu tại nhà của Lân. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Lợi, Châu và Toàn ra về còn Lân và Hải tiếp tục ngồi nhậu. Trong lúc nhậu thì cơn ghen tuông nổi lên, Lân tiếp tục trách mắng, chửi bới và yêu cầu Hải: “Từ nay trở đi nếu tôi không có nhà thì anh không được đến gần vợ tôi nữa”. Sau đó, Lân vào phòng ngủ và tiếp tục chửi Hải. Sau khi uống hết nửa xị rượu còn lại, bực mình vì bị Lân chửi, Hải đã xuống bếp lấy một cây búa dùng để bổ củi xông vào phòng ngủ của vợ chồng Lân giáng những đòn chí mạng vào vợ chồng anh Lân.

Sau khi sờ vào người thấy Hoàng và Lân vẫn còn cử động, Hải tiếp tục dùng búa bổ nhiều nhát vào đầu cả hai người cho tới khi chết. Sau đó, Hải thu dọn quần áo và xe máy của y bỏ trốn. Sau thảm án, cả ba người trong mối tình tay ba oan trái đều không còn, người thì chết oan kẻ thì phải trả giá cho lỗi lầm của mình. Nhưng dù kẻ thủ ác đã đền tội thì nỗi đau của kẻ đầu bạc khóc kẻ đầu xanh sẽ không bao giờ nguôi ngoai được và có một đứa trẻ vĩnh viễn mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tiếng khóc gọi mẹ trong đêm

Chưa đầy 4 tuổi Nguyễn Quang Huy, đã phải tận mắt chứng kiến người mình vẫn gọi là bác vung búa giết cha mẹ mình, hình ảnh sẽ ám ảnh em hết cuộc đời. Sau ngày cha mẹ mất, đêm nào nằm bên ngoại, Huy cũng khóc nức đòi cha mẹ nhưng vì quá nhỏ cậu không sao hiểu được rằng sau cái đêm oan nghiệt ấy cha mẹ sẽ không bao giờ trở về bên em nữa. Nghe cháu khóc, hai hàng nước mắt của bà lại chảy dài trên đôi gò má sạm đen vì mưa nắng dãi dầm.

Về ấp 5 (X. Hòa Bình, H. Xuyên Mộc, T. Bà Rịa- Vũng Tàu), hỏi thăm gia đình nạn nhân vụ án hai vợ chồng chết thảm bởi người yêu cũ của vợ thì ai cũng biết. Đơn giản vì vụ án ấy đã từng làm rúng động cả vùng quê yên bình nơi đây. Trong căn nhà nhỏ, đôi vợ chồng già vẫn ngày ngày kiếm từng mớ rau, bó củi…mang ra chợ bán lấy tiền lo bữa cơm cho các cháu. Khi chúng tôi tới, dù đã 12h trưa nhưng ông Dương Tất Quy (SN 1957, ông ngoại của bé Huy) vẫn đang miệt mài nhặt từng chiếc vỏ chai bỏ vào bao tải cho vợ đi bán. “Khổ vậy đó cô chú ạ! Nhà có ít đất đai nên chỉ biết đi xin hay mua lại đồ cũ của người ta, vất vả lắm nhưng không làm thì chả biết lấy gì nuôi các cháu cả”, ông Quy than thở.

 

Ông Quy và bà Nhàn kể lại chuyện với PV. Ảnh TG

 

Vơ vội những miếng sắt cuối cùng, ông Quy mời chúng tôi vào trong nhà nói chuyện còn bà Nhàn lật đật đi ra sau nhà nấu cơm cho các cháu. Ông Quy buồn bã kể lại những ngày cơ cực phải một tay nuôi dạy các cháu thay con. Nỗi đau vợ chồng đứa con gái út chết thảm chưa nguôi ngoai, hai ông bà lại nhận thêm cú sốc nữa khi vợ chồng đứa con cả ly hôn. Không những vậy, hai thân già đã tới tuổi nghỉ ngơi ấy lại phải gánh lên vai công việc chăm lo các cháu của con để lại. “Đời người là vô thường cô chú ạ, không ai có thể biết trước được điều gì cả. Các con tôi lần lượt xảy ra chuyện, người làm cha, làm mẹ như chúng tôi như đứt từng khúc ruột. Chúng đi để lại con thơ, mình lại phải phải thay nó chăm lo cho các cháu vậy…”, ông Quy chua chát.

Bao nhiêu nỗi cay đắng đều dồn nén lên đôi vai gầy của vợ chồng già. Ông bà chỉ biết ôm cháu mà khóc và thầm trách số phận sao nghiệt ngã với gia đình mình đến vậy. Hai đứa cháu, đứa mới 4 tuổi đã phải mồ cô, đứa sinh ra đã câm điếc, nhà nghèo không có sự chăm sóc chu đáo nên cả hai đứa nuôi mãi vẫn cứ còi cọc, ốm yếu. Ngoài việc chăm sóc cháu, giờ lại phải ngược xuôi để lo tiền ăn, tiền học cho chúng. Nhà chỉ có mấy sào vườn chỉ trồng được ít cây công nghiệp nên thu hoạch cũng không đáng là bao, tất cả mọi chi tiêu trong gia đình đều dựa vào số tiền hai ông bà còng lưng đi làm thuê và lượm ve chai. “Lúc ba mẹ nó mới mất, có một cô tên Liên ở Sài Gòn xuống xin cháu về nuôi nhưng vợ chồng tôi nhất quyết không chịu vì tôi nghĩ dù đói no gì ở với ông bà nó vẫn có tình cảm hơn với người lạ. Tôi đã mất con rồi, làm sao tôi để mất nốt đứa cháu này được…”, bà Nhàn nói. 

Bản án thích đáng

 Ngày 15/7 tại trường THCS Quang Trung (X. Hòa Bình, H. Xuyên Mộc), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án sát hại hai vợ chồng “ân nhân”. Tại phiên tòa, hai bên gia đình bị hại không yêu cầu bị cáo đền bù về vật chất, chỉ đề nghị HĐXX trừng trị đúng người đúng tội đối với tên sát nhân. Trước tòa Hải không hề có thái độ ăn năn hối cải mà nhiều lần còn vòng vo chối tội. Sau khi nghị án, dựa vào những bằng chứng cụ thể và hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Lý Hải mức án cao nhất - tử hình.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news