Tin mới

Đưa game online vào trường học: Bộ GD-ĐT nói gì?

Thứ sáu, 09/12/2016, 09:16 (GMT+7)

Trước bức thư bày tỏ sự lo lắng về việc các trường học hiện đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến có tên là “Chinh phục Vũ Môn” với yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào, đại diện Bộ GD-ĐT nhận định cuộc thi đã được thẩm định là có ích cho học sinh và học sinh không phải trả chi phí gì khi tham gia.

Trước bức thư bày tỏ sự lo lắng của phụ huynh về việc các trường học hiện đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến có tên là “Chinh phục Vũ Môn” với yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào, đại diện Bộ GD-ĐT nhận định cuộc thi đã được thẩm định là có ích cho học sinh và học sinh không phải trả chi phí gì khi tham gia.

Phản ánh với báo TTXVN, anh Trần Trọng An (Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng anh khá bất ngờ khi thấy con chơi game online Chinh phục vũ môn với thời lượng khá lớn, và càng bất ngờ hơn khi đây là trò chơi được nhà trường khuyến khích học sinh tham gia, dù con anh mới học lớp 5.

Bìa mô tả về một bài trong cuộc thi "Chinh phục vũ môn" (ảnh: appstore.zing.vn)

Cho rằng việc khuyến khích học sinh tiểu học chơi game là không phù hợp với lứa tuổi của con, đồng thời băn khoăn về ý nghĩa trong giáo dục của các trò chơi này, qua Facebook, anh An đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ bởi theo anh An, việc này là không phù hợp với học sinh tiểu học.

Vì vậy, anh muốn gửi tâm thư với mong muốn Bộ GD-ĐT trả lời cho phụ huynh biết các trò chơi trong game Chinh phục vũ môn đã được Bộ thẩm định trước khi Bộ quyết định đưa vào trường học hay chưa? Bộ đã nghiên cứu kỹ về các tác động của chơi game online với học sinh tiểu học chưa và kết quả như thế nào? Liệu phụ huynh có thể yên tâm cho con tham gia hay không?

Liên quan đến sự việc, trên VOV, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” là cuộc thi tìm hiểu kiến thức tổng hợp giành cho học sinh phổ thông do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015. Từ hiệu quả của cuộc thi giành cho các em học sinh THCS, theo đề xuất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sau khi nghiên cứu, Bộ GD-ĐT đã thống nhất phối hợp với đơn vị này tổ chức cuộc thi lần thứ II (năm học 2015-2016) và lần thứ III (năm học 2016-2017).

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT), cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện, giúp các em tránh xa các trò chơi online độc hại, bạo lực, ảnh hưởng không tốt đến thiếu niên, nhi đồng.

Cuộc thi cung cấp kiến thức cần thiết, bổ ích cho học sinh, qua đó hình thành thói quen chủ động học tập và tiếp cận tri trức thông qua nền tảng công nghệ thông tin. Cuộc thi được tổ chức sinh động, thân thiện, vui tươi, an toàn; giúp các em nắm chắc kiến thức về văn hóa, xã hội và Kỹ năng sống. Ngoài ra, cuộc thi cũng góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

 "Nội dung câu hỏi, đáp án và hình thức tổ chức cuộc thi đã được các nhà khoa học, các nhà giáo có uy tín tham gia xây dựng và thẩm định", Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) thông tin.

Ông Bùi Văn Linh cũng khẳng định: "Quan điểm của Bộ GD-ĐT đối với Trung ương Đoàn - đơn vị chủ trì tổ chức cuộc thi là học sinh khi tham gia thi “Chinh phục vũ môn” không phải trả bất cứ chi phí nào cho việc tham gia thi. Đây là cuộc thi hoàn toàn miễn phí cho học sinh và phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh tham gia, không làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game online game