Tin mới

Đức: Hàng chục nghìn người biểu tình đòi bà Merkel từ chức

Thứ hai, 01/08/2016, 09:57 (GMT+7)

Hàng chục nghìn người đã tập trung tại Berlin và nhiều địa điểm khác biểu tình đòi bà Angela Merkel từ chức sau khi chính sách người nhập cư của bà mang đến hàng loạt các vụ tấn công bạo lực.

Hàng chục nghìn người đã tập trung tại Berlin và nhiều địa điểm khác biểu tình đòi bà Angela Merkel từ chức sau khi Chính sách người nhập cư của bà mang đến hàng loạt các vụ tấn công bạo lực.

Hôm 30/7, khoảng 10.000 người dân Đức đã tập trung bên ngoài Quảng trường Washington tại thủ đô Berlin, Đức với khẩu hiệu "bà Merkel phải từ chức" và phản đối chính sách nhập cư.

Tuy nhiên, tờ Express cho biết số lượng người biểu tình chỉ khoảng 5.000 người. Thông điệp của cuộc biểu tình trước đó đã được lan truyền trên mạng xã hội Twitter. Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh tình hình của Đức vẫn chưa ổn định sau hàng loạt các vụ tấn công có liên quan đến người nhập cư và Tổ chức IS.

Người dân Đức phản đối chính sách nhập cư của bà Merkel. Ảnh: Reuters

Theo những người biểu tình, bà Merkel chính là người đã để các cuộc tấn công này lọt vào Đức và khắp châu Âu, nguyên nhân là chính sách mở cửa cho những người di cư đến từ Trung Đông.

Chỉ trong năm 2015, hơn 1 triệu người di cư đã vào Đức, gần bằng dân số của một thành phố lớn thứ 3 của nước này. Theo kết quả điều tra ban đầu, 83% dân số Đức nhận định nhập cư là thách thức lớn nhất của đất nước. Con số này trong năm nay đã tăng gấp đôi so với tỷ lệ năm ngoái.

Tuy nhiên, bà Merkel phủ nhận cáo buộc cho rằng chính phủ Đức mất kiểm soát trong chính sách nhập cư.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news