Tin mới

Đức: Nổ xảy ra gần trung tâm nhập cư

Thứ năm, 28/07/2016, 08:44 (GMT+7)

Hôm qua, bên ngoài một trung tâm nhập cư miền nam nước Đức đã xảy ra một vụ nổ từ một chiếc vali. Cảnh sát điều tra cho biết thiết bị gây nổ không phải là bom.

Hôm qua, bên ngoài một trung tâm nhập cư miền nam nước Đức đã xảy ra một vụ nổ từ một chiếc vali. Cảnh sát điều tra cho biết thiết bị gây nổ không phải là bom.

Cảnh sát thắt chặt an ninh và vị trí vụ nổ (chấm đỏ). Ảnh: CNN

Vụ nổ xảy ra tại địa điểm cách trung tâm thị trấn Zirndorf thuộc bang Bavaria khoảng 200 m. Nhà chức trách cho hay "không có dấu hiệu" chiếc vali chứa bom.

"Nhiều khả năng vụ nổ bắt nguồn từ chiếc bình xịt bên trong vali. Không có báo cáo về người bị thương", thông báo của cảnh sát cho biết.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh nước Đức hiện phải thắt chặt an ninh sau hàng loạt cuộc tấn công gây thương vong lớn.

Cảnh sát cũng đang tìm kiếm hai người tình nghi xuất hiện cùng chiếc vali trước thời điểm nó phát nổ. Nhân chứng miêu tả hai người này, một người là đàn ông, khoảng ngoài 30 tuổi, "có dáng vẻ Địa Trung Hải", người còn lại là phụ nữ, khoảng 25 tuổi, mặc áo khoác đen cùng quần bò.

Nước Đức đang ở trong tình trạng hoang mang cực độ sau những vụ tấn công liên tiếp từ các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trước đó, 9 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trung tâm thương mại Olympia, thành phố Munich. Nghi phạm, một thanh niên người Đức gốc Iran, đã tự sát sau khi gây án.

Hôm 18/7, một thanh niên tị nạn người Afghanistan dùng rìu và dao tấn công trên chuyến tàu điện ngầm từ thành phố Treuchlingen đến Wuerzburg, bang Bavaria, khiến 4 hành khách bị thương.

Hôm 24/7, một người tị nạn Syria có mối liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự kích hoạt khối thuốc nổ gần nơi tổ chức một lễ hội âm nhạc ở thành phố Ansbach, khiến 15 người bị thương.

Chính phủ của bà Merkel đang bị chỉ trích mạnh mẽ sau những vụ tấn công này vì Chính sách "cởi mở" với người nhập cư của bà hai năm qua.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news