Tin mới

Vụ án mạng đầu tiên trên thế giới mà thủ phạm là robot

Thứ năm, 02/07/2015, 15:06 (GMT+7)

Robot giết chết một nam công nhân nhà máy sau khi nó nghiền nát anh ta trong tấm kim loại ở nhà máy Volkswagen ở Đức.

Robot giết chết một nam công nhân nhà máy sau khi nó nghiền nát anh ta trong tấm kim loại ở nhà máy Volkswagen ở Đức.

Theo người phát ngôn của Volkswage – ông Heiko Hillwig, nạn nhân 22 tuổi, thiệt mạng hôm 29-6 tại nhà máy ở Baunatal, cách thành phố Frankfurt khoảng 100km về phía bắc.

Dây chuyền lắp ráp của VolksWagen được hỗ trợ rất nhiều từ các robot tự động

Một con robot trong dây chuyền lắp ráp của nhà máy sản xuất ô tô VolksWagen tại Đức đã giết chết một người công nhân đang làm việc tại đây. Trong quá trình cài đặt cho cánh tay robot này, người công nhân đã bị nó đập rất mạnh vào ngực, sau đó ép chặt cơ thể của ông vào một tấm kim loại và gây ra tử vong.

Trụ sở hãng ô tô Volkswage ở Wolfsburg, Đức

Cảnh sát đã bắt tay vào điều tra, trong khi đó mạng internet gọi đây là vụ án mạng đầu tiên trên thế giới mà thủ phạm là robot. Mặc dù đây có thể xem là một vụ tai nạn đáng tiếc, nhưng nó cũng khiến nhiều người phải lo sợ các robot có thể gây nguy hiểm cho con người, dù là vô tình hay cố ý.

Phát ngôn viên của VolksWagen cho biết, đây là một robot hoạt động độc lập. Robot có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong quá trình lắp ráp. Chúng thường hoạt động trong một khu vực hạn chế tại nhà máy, lấy các bộ phận tự động và thao tác chúng.

Ngoài nạn nhân còn có một công nhân khác tại hiện trường khi vụ việc xảy ra nhưng người này không bị hại. Người phát ngôn của công ty từ chối cho biết thêm chi tiết vụ việc và lấy lý do là cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin các công tố viên đang cân nhắc việc đưa ra cáo buộc và nếu có thì cáo buộc nhằm vào ai.

T.V (Theo Business Insider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news