Tin mới

Ducati bị "oan" trong vụ tai nạn với đoàn xe hộ tống

Chủ nhật, 01/03/2015, 22:50 (GMT+7)

Ngày 1/3/2015, cộng đồng biker cùng rất nhiều độc giả đã rúng động trước vụ tai nạn giữa đoàn xe motor hộ tống giải đua xe\nđạp với đoàn phượt xe phân khối lớn, trong đó chiếc Ducati 1199 bị coi\nlà hung thủ dường như đã bị kết tội "oan".

Ngày 1/3/2015, cộng đồng biker cùng rất nhiều độc giả đã rúng động trước vụ tai nạn giữa đoàn xe motor hộ tống giải đua xe đạp với đoàn phượt xe phân khối lớn, trong đó chiếc Ducati 1199 bị coi là hung thủ dường như đã bị kết tội "oan".



 

Video được một thành viên trong đoàn phân khối lớn ghi lại :

Video ghi lại vụ tai nạn

Theo tin tức báo An ninh thủ đô, khoảng 7h30 sáng ngày 1/3, các vận động viên nữ tham gia Giải đua xe đạp nữ quốc tế - cúp Biwase lần 5 – 2015 xuất phát từ Đồng Nai đi TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để tranh danh hiệu “nữ hoàng leo núi”. Ông Lìn Mã Sáng (SN 1962, ngụ quận Tân Phú) điều khiển môtô cùng 1 số thành viên đi môtô khác có nhiệm vụ bảo vệ đoàn từ phía sau.

Tại đoạn thuộc huyện Định Quán, tình Đồng Nai khi đoàn môtô di chuyển bảo vệ đoàn đua xe đạp như bình thường thì bất ngờ xuất hiện 1 đoàn motor khoảng hơn chục chiếc, di chuyển với tốc độ cao với ý định vượt qua đoàn đua. Lúc này tai nạn xảy ra, thành viên dẫn đầu đoàn môtô lạ va vào xe của ông Sáng làm ông này ngã xuống đường. Sau đó một chiếc môtô khác của đoàn môtô lạ, di chuyển gần cuối đoàn đã cán ngang qua người ông Sáng. Hậu quả là ông Sáng đã tử vong.

Chiếc Ducati 1199 bị cho là thủ phạm

Hàng loạt bài báo đưa tin về vụ tai nạn thảm khốc này, trong đó hình ảnh chiếc Ducati 1199 lao vào cột trụ bên đường bị cho là thủ phạm gây nên cái chết của ông Sáng. Tuy nhiên, khi xem lại clip được ghi lại từ chính một thành viên trong đoàn phượt xe phân khối lớn, thì thủ phạm rất nhiều khả năng là một chiếc xe khác chứ không phải chiếc Ducati.

Theo clip ghi lại, rõ ràng đoàn phượt phân khối lớn đã vi phạm quy định an toàn giao thông khi cố ý vượt qua đoàn đua xe đạp có xe hộ tống dẫn đường dù đã có tín hiệu cho phép vượt và tốc độ chạy xe quá cao. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến ông Sáng ngã ra đường đó là chính ông đã va vào đuôi xe với một thành viên trong đoàn motor hộ tống. Tình huống tiếp theo diễn ra rất nhanh, song những hình ảnh cho thấy chiếc Ducati 1199 đã cố gắng tránh chiếc xe đang ghi hình lúc đó đã giảm tốc độ khi thấy cú va chạm của ông Sáng bằng cách phanh gấp và đánh lái về phía trái, đâm vào cột trụ bên đường. Còn ngay sau đó là một chiếc xe khác vượt bên phải đâm thẳng vào ông Sáng, cú đâm trực diện rất mạnh chính là nguyên nhân dẫn đến ông Sáng tử vong.

Chiếc xe cùng đoàn đi trước giảm tốc độ, ông Sáng đi sau không chủ động được tình huống (ảnh từ clip)

Tình huống va chạm diễn ra giữa ông Sáng và thành viên cùng đoàn (ảnh từ clip)

Hai chiếc xe vọt lên, trong đó chiếc Ducati 1199 phía bên trái chủ động phanh và đâm vào cột, chiếc xe đâm vào ông Sáng là chiếc xe màu trắng vượt bên phải (ảnh từ clip)

Chiếc xe gây tai nạn có thể là chiếc Honda CB1000R chứ không phải Ducati 1199 ( ảnh từ clip )

Những hình ảnh được ghi lại sau đó cho thấy chiếc xe "hung thủ" nhiều khả năng là chiếc Honda CB1000R, do vậy chiếc Ducati 1199 cùng chủ nhân đã bị oan khi vô tình bị cho là thủ phạm. Đây cũng là vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người thứ 2 của chiếc Honda CB1000R khi trước đó ngày 6/7/2014 tại Ninh Thuận, cũng là một chiếc CB1000R đã va chạm với 1 xe máy khác chở 2 người khiến người cầm lái bị tử vong tại chỗ.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news