Tin mới

Dừng cho thuê thân giá 200.000 đồng/giờ vì bị quấy rối

Thứ sáu, 08/08/2014, 15:15 (GMT+7)

Chủ dự án 'Thuê tôi đi' tuyên bố tạm dừng dự án vì bị quấy rối và không quản lý được chuyện tiền bạc của các thành viên.

Chủ dự án 'Thuê tôi đi' tuyên bố tạm dừng dự án vì bị quấy rối và không quản lý được chuyện tiền bạc của các thành viên.

 

Thuê tôi đi là dự án được anh Đoàn Trần Anh Tuấn, sinh năm 1987, hiện là giám đốc điều hành của một công ty tại TP.HCM khởi xướng. Lời rao cho thuê bản thân với giá 200.000 đồng/giờ được Anh Tuấn đăng tải trên trang cá nhân hôm 2/8, thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Dự án đang được rất nhiều các thành viên trẻ tham gia vì ý nghĩa cũng như lợi ích cộng đồng mà dự án mang lại.

Thuê tôi đi được Anh Tuấn khởi xướng đang nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều bạn trẻ. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, hôm nay 8/8, bất ngờ anh Đoàn Trần Minh Tuấn đăng lên trang cá nhân tuyên bố tạm ngưng dự án, anh viết: "Tuấn và các bạn trong dự án Thuê tôi đi đã quyết định tạm ngưng chương trình này. Nếu có cơ hội, sau này dự án có thể trở lại. Có thể lúc đó sẽ ít ồn ào hơn nhưng sẽ bền vững hơn. Cảm ơn mọi người. Thời gian vừa rồi mình đã có được những trải nghiệm thật tuyệt vời".

Sau khi thông tin được đăng tải, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, mọi người đều tỏ ra bất ngờ và muốn biết nguyên nhân Anh Tuấn tuyên bố tạm ngưng dù dự án vừa mới được triển khai không bao lâu và đang được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng.

Dự án đang được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Ảnh: Facebook Minh Móm.

Liên hệ với Đoàn Trần Minh Tuấn, anh cho biết, anh gặp phải một số phiền phức từ việc bị quấy rối của nhiều người trên trang cá nhân, gọi điện làm phiền. "Mình tạm dừng để tìm cách giải quyết chứ không bỏ dự án. Mình thấy nếu thực hiện theo cách này sẽ không bền vững, nếu không cẩn thận thì dự án lại bị mang tiếng xấu. Bản thân mình và các bạn trong nhóm rất vui vì dự án nhận được sự ủng hộ của nhiều người như vậy".

Anh Tuấn cho biết thêm, anh không thể kiểm soát được mức độ lan tỏa của dự án, không biết những bạn kiếm được tiền từ công việc này có sử dụng đúng mục đích vì cộng đồng hay không. Công việc có thể gây nguy hiểm, phiền toái cho các bạn đi thuê và cho thuê. Trong thời gian tới nhóm anh sẽ triển khai phát triển dự án theo hướng mới và quay lại trong thời gian sớm nhất.

Trong dự án Thuê tôi đi, Anh Tuấn chấp nhận làm theo yêu cầu của người thuê từ việc lau nhà, rửa chén, nấu ăn, chụp ảnh, cài máy tính... đến việc tán gẫu, đi dạo, mua sắm, chia sẻ kinh nghiệm công việc... Giá thuê cho mỗi công việc là 200.000 đồng/giờ, tối đa 2 giờ. Số tiền thu được sẽ quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo ở quận 8 TP HCM. Tính đến thời điểm dừng dự án, cá nhân anh Tuấn đã thu được 2 triệu đồng để ủng hộ trẻ em nghèo. Dù dừng dự án nhưng những yêu cầu mà anh Tuấn đã chấp nhận sẽ vẫn tiếp tục thực hiện.

Thông tin về dự án bị tạm ngưng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, sau 1 giờ đăng tải nhận được gần 2000 lượt chia sẻ, hàng trăm bình luận. Mọi người đều lên tiếng ủng hộ dự án vì ý nghĩa của nó với cộng đồng và mong muốn dự án sẽ sớm được quay lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news