Tin mới

Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo

Thứ năm, 21/08/2014, 20:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạn cảm thấy không ổn khi nhận ra cơ thể mình mập hơn mong muốn, nhà cửa lung tung, lộn xộn, đồ ăn đồ chơi ở khắp nơi, hay một cuộc hôn nhân không thú vị...nhưng cuốn sách "Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo" khẳng định bạn đang hoàn toàn bình thường.

(Tinmoi.vn) Bạn cảm thấy không ổn khi nhận ra cơ thể mình mập hơn mong muốn, nhà cửa lung tung, lộn xộn, đồ ăn đồ chơi ở khắp nơi, hay một cuộc hôn nhân không thú vị...nhưng cuốn sách "Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo" khẳng định bạn đang hoàn toàn bình thường.

Phụ nữ vẫn tưởng rằng, hình mẫu người vợ, người mẹ hoàn hảo sẽ giúp gia đình thêm hạnh phúc và trọn vẹn. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Khi theo đuổi sự hoàn hảo, các chị em sẽ đưa ra những nguyên tắc cứng nhắc đối với chồng và những đứa con của mình. Điều này khiến không khí gia đình trở nên nặng nề, các thành viên bất đồng quan điểm sống và trở nên xa cách. 

Trở thành người mẹ hoàn hảo là chuyện không tưởng, việc theo đuổi mục tiêu này cũng sẽ tạo cho bạn vô số thứ áp lực không tên. Đừng tự tạo gánh nặng tâm lý cho mình như thế, thay vào đó, hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời của thiên chức người mẹ với tiếng cười đùa của sự ngốc nghếch, niềm hân hoan của những thú vui tức thời của con… chứ không phải vì bạn là người mẹ hoàn hảo hay không hoàn hảo. 

CuốnĐừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo”của Jill Savage do công ty Sách Panda phát hành như cuốn cẩm nang giúp bạn học cách yêu quý và tận hưởng cuộc sống thực tế bạn đang có.

Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo

Cuốn sách đưa ra những vấn đề các bà mẹ luôn cho là không ổn: Thấy mình thiếu kiên nhẫn với con trẻ, nhận ra cơ thể mình béo mập hơn mong muốn, nhà cửa lung tung, lộn xộn, đồ ăn đồ chơi ở khắp nơi hay một cuộc hôn nhân không thú vị như ngày đầu nữa… và cuốn sách khẳng định chắc chắn rằng bạn đang ở trong hoàn cảnh vô cùng bình thường.

Không có các bà mẹ hoàn hảo (Chỉ có những người phụ nữ biết ăn vận lộng lẫy). Không có đứa trẻ hoàn hảo (Chỉ có những đứa trẻ ăn mặc đẹp và cư xử tốt đúng lúc bạn chứng kiến). Không có ngôi nhà hoàn hảo (Chỉ có những ngôi nhà biết khéo léo che đậy sự lộn xộn!)

Sự hoàn hảo không hề tồn nó chỉ tồn tại trong tưởng tượng vì thế chúng ta không nên lãng phí thời gian và công sức để theo đuổi những thứ ảo ảnh khó nắm bắt mà cứ đinh ninh có thể tìm được trên thế giới này.

Hãy cùng bước vào cuộc hành trình tìm kiếm những giá trị chân thực của “sự bình thường”. Hãy ngừng những cố gắng tìm kiếm “sự hoàn hảo” lại và ôm lấy “giá trị đích thực”. Hãy lắng nghe những câu chuyện thực tế từ những bà mẹ thực tế khác. Hãy lần theo từng trang sách, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng mình không cô đơn như đôi lúc mình từng nghĩ.

“Bạn cần chú tâm hơn đến những điều quý giá mình đang có và bớt đi những ảo tưởng về việc người khác thì tài giỏi và tốt đẹp hơn bản thân mình” - là thông điệp tác giả Jill Savage muốn gửi gắm.

 

Hãy nhảy múa! Hãy xoay tròn trong niềm hạnh phúc. Jill Savage đã cung cấp giải pháp cho vấn đề lây lan căn bệnh cầu toàn để rồi tất cả các bà mẹ có thể dạy con họ thoát khỏi những kì vọng quá sức. Bạn sẽ trân trọng sự nồng nhiệt và chân thành của Jill bởi cô ấy đã chia sẻ từ chính cuộc sống cá nhân không hoàn hảo của mình. Hãy tham gia cuộc vận động do các bà mẹ khởi xướng để quy tụ sự ủng hộ khắp cả nước nhằm loại bỏ từ “hoàn hảo” ra khỏi từ điển của các bậc cha mẹ. —LORRAINE PINTUS, tác giả sách Jump Off the Hormone Swing; diễn giả; người tư vấn viết lách

Khi tôi đọc cuốn sách “Đừng cố làm những bà mẹ hoàn hảo”, cảm giác như đôi vai mỏi nhừ của tôi vừa trút đi được một phần gánh nặng. Tôi làm mẹ được 24 năm – và giờ tôi đang là mẹ của một đứa trẻ chập chững học đi – tôi vẫn mong tôi có thể “nâng mức độ hoàn hảo lên”. Với ngôn từ nhẹ nhàng, đầy khích lệ Jill Savage đã làm giảm “sức nặng” của lo âu, tội lỗi và những mong mỏi cho phép tôi nghe thấy lời thì thầm của Đức Chúa “Ta yêu con. Ta có một dự định tốt đẹp cho con và những đứa con của con. Ta đến đây—TRICIA GOYER, tác giả bán chạy nhất với 35 đầu sách

 Panda Books (Sưu tầm)

 

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news