Tin mới

Dùng dao lam cắt rốn, bé sơ sinh nguy kịch vì bị uốn ván

Thứ ba, 14/02/2017, 10:42 (GMT+7)

Một bé sơ sinh 10 ngày tuổi tại Đak Lak đang được các bác sĩ tại BVĐK Đak Lak (tỉnh Đak Lak) tích cực điều trị do bị nhiễm bệnh uốn ván.

Một bé sơ sinh 10 ngày tuổi tại Đak Lak đang được các bác sĩ tại BVĐK Đak Lak (tỉnh Đak Lak) tích cực điều trị do bị nhiễm bệnh uốn ván.

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, cháu bé bị nhiễm bệnh là con chị H'Ngọc ở buôn Yang Réh, xã Yang Réh (huyện Krông Bông, Đak Lak) nhập viện trong tình trạng số cao, co giật.

Theo chia sẻ của chị H'Ngọc cho biết, chị mang thai qua tuần 36 thì sinh con. Trong quá trình sinh nở, chị Ngọc không lên cơ sở y tế mà ở nhà để bà "mụ vườn" trực tiếp đỡ đẻ, dùng dao lam để cắt rốn. 

Tuy nhiên, sáu ngày sau khi sinh, con của chị có dấu hiệu bị sốt cao, bỏ bú liên tục và lên cơn co giật. Gia đình bà đã đưa cháu bé đến nhập viện và được kết luận là bị nhiễm uốn ván.

VTC News cung cấp thông tin cho biết bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đak Lak cho biết thông thường, nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh ngày càng ngắn thì bệnh càng nặng.

Đối với những trường hợp cháu bé con của chị H'Ngọc, khi gia đình đưa cháu vào bệnh viện để chữa trị với tình trạng nặng thì tỉ lệ cứu sống bệnh nhân là khá thấp. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news