Tin mới

Dừng đèn đỏ tại lối rẽ phải ưu tiên có bị phạt ?

Thứ tư, 23/07/2014, 10:43 (GMT+7)

Hiện tại khi tham gia giao thông tại Hà Nội và các thành phố\nlớn, tại 1 số các ngã tư giao cắt đều ưu tiên rẽ phải cho các phương\ntiện không phải dừng đèn đỏ. Vậy dừng đèn đỏ khi đi thẳng ở đây liệu có\nbị phạt ?

Hiện tại khi tham gia giao thông tại Hà Nội và các thành phố lớn, tại 1 số các ngã tư giao cắt đều ưu tiên rẽ phải cho các phương tiện không phải dừng đèn đỏ. Vậy dừng đèn đỏ khi đi thẳng ở đây liệu có bị phạt ?

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 9, Luật GTĐB quy định người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Theo đó, khi điều khiển xe, người điều khiển phương tiện phải đi và dừng đúng làn đường theo quy định. Khi đứng chờ tín hiệu đèn, người điều khiển muốn đi thẳng thì phải đứng đúng làn đường đi thẳng, việc đi sang làn khác đứng chờ là đã đi sai làn đường. Theo quy định tại Điểm g, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì bạn có thể bị phạt từ 200.000 - 400.000 đồng do điều khiển xe không đúng làn đường quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lỗi phạt

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng