Tin mới

Dung dịch dinh dưỡng truyền cho 12 công nhân bị mắc kẹt chứa gì?

Thứ sáu, 19/12/2014, 15:07 (GMT+7)

Dung dịch dinh dưỡng năng lượng cao của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM vừa được truyền cho 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng. Dungdịch đặc biệt này sẽ giúp các nạn nhân chống lạnh, và tăng cường khả năng miễn nhiễm với bệnh tật.

Dung dịch dinh dưỡng năng lượng cao của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM vừa được truyền cho 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng. Dung dịch đặc biệt này sẽ giúp các nạn nhân chống lạnh, và tăng cường khả năng miễn nhiễm với bệnh tật.

Sau 4 ngày bị mắc kẹt dưới hầm thủy điện Đạ Dâng, sức khỏe của 12 công nhân đã suy giảm vì chủ yếu uống nước và dùng sữa. Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã cung cấp 50 thùng dung dịch dinh dưỡng năng lượng cao (mỗi thùng 8 bịch) để chuyển tới cho các nạn nhân vụ sập hầm.

Dung dịch dinh dưỡng truyền cho 12 công nhân bị mắc kẹt chứa gì? (Tienphong)

Đây là loại dung dịch đặc biệt giầu chất dinh dưỡng và vị khoáng như đường, đạm, muối...dung dịch của màu socola. Đặc biệt dung dịch dinh dưỡng này chứa nhiều hợp chất giúp nạn nhân chống lạnh, tăng cường khả năng miễn nhiễm với bệnh tật.

Dung dịch này được Bệnh viện Chợ Rẫy nhập khẩu, thường dùng cho các bệnh nhân hồi sức tích cực.

Hiện 8 bịch (mỗi bịch 1000ml) đã được truyền bằng đường ống cứu sinh cho 12 nạn nhân trong hầm.

Được biết phương án sơ, cấp cứu cho các nạn nhân cũng đang được triển khai khẩn cấp. Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã chuẩn bị các phòng bệnh cách ly, lực lượng sơ cấp cứu cũng được huấn luyện việc ổn định tâm lý cho nạn nhân vì đây là trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã cử 2 đoàn bác sĩ lên hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho lực lượng cứu hộ và các nạn nhân khi được đưa ra ngoài.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news