Tin mới

Dùng điện thoại sai cách, cổ bạn như đang gánh quả tạ 27kg mỗi ngày

Thứ sáu, 18/08/2017, 13:07 (GMT+7)

Trung bình 1 ngày mỗi người sử dụng điện thoại tới 4 tiếng đồ hồ và hầu hết đang dùng sai cách gây tổn thương nghiêm trọng đến đốt sống cổ.

Trung bình 1 ngày mỗi người sử dụng điện thoại tới 4 tiếng đồ hồ và hầu hết đang dùng sai cách gây tổn thương nghiêm trọng đến đốt sống cổ.

Theo Trí Thức Trẻ dẫn nguồn từ Bright Side, mỗi người hiện nay đang dành ít nhất 4h/ngày để nhìn vào màn hình, và nếu con số này nhân lên cho 1 năm sẽ lên tói 1.400 giờ.

Không những thời gian sử dụng điện thoại nhiều mà hầu hết chúng ta đang có chung một tư thế sai là cúi gằm mặt nhìn vào màn hình. Tư thế này đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đốt sống cổ của chúng ta.

Cúi càng sâu thì áp lực lên cổ càng lớn. Các chuyên gia đã tính toán được rằng, nếu cúi ở góc 30 độ thì áp lực lên cổ tương đương với 1 quả tạ 18kg. Còn cúi góc 60 độ thì chẳng khác gì cõng một đứa bé 27 cân trên cổ cả.

Ảnh internet

Tác hại

Nếu duy trì tư thế dùng điện thoại sai trong một thời gian dài, đốt sống cổ sẽ thoái hóa và tạo thành tư thế cúi gằm rất mất thẩm mỹ. Và việc chữa khỏi hoặc nắn chỉnh lại cột sống như cũ cũng rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

Như nào là tư thế dùng điện thoại đúng

Ảnh internet

Theo bác sĩ James Carter - một chuyên gia nghiên cứu xương hàng đầu của Úc, để  giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến cột sống trong lúc sử dụng điện thoại bạn nên thực hiện một số biện pháp sau

- Xoay cơ cổ sau một khoảng thời gian sử dụng để giãn cơ.

- Massage nhẹ vùng cổ và khu vực giữa xương bả vai.

- Đứng dậy, ưỡn ngực duỗi thẳng tay sau một khoảng thời gian - giúp cơ bắp của bạn thoải mái hơn sau khi ngồi quá lâu ở một tư thế.

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news