Tin mới

Dừng hạ chặt cây sưa 24,5 tỷ đồng ở Bắc Ninh vì dân ẩu đả

Thứ năm, 08/12/2016, 21:23 (GMT+7)

Tình trạng xô xát trong nội bộ dân làng làm một người bị thương khiến việc đấu giá và chặt hạ cây sưa 200 năm tuổi bị tạm hoãn.

Tình trạng xô xát trong nội bộ dân làng khiến một người bị thương khiến việc đấu giá và chặt hạ cây sưa 200 năm tuổi bị tạm hoãn.

Theo thông tin từ báo VTC, cây sưa từng được trả giá 50 tỷ, cho đến nay bị héo úa nên UBND xã Hà Mãn bán đấu giá với giá bằng một nửa giá ban đầu. Sau gần 3 tháng hoãn hạ chặt, ngày 7/12, việc đấu giá cây sẽ được quyết định trong buổi họp tiếp dân. Tuy nhiên, ngay khi cuộc họp bắt đầu người dân đã xảy ra xô xát.

Cây sưa 200 năm tuổi ở Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 8/12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tiến Hoàng cho biết, UBND huyện Thuận Thành vừa quyết định tạm dừng khai thác cây sưa nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND huyện cũng đã ra văn bản chỉ đạo Công an huyện điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, ẩu đả, gây rối tại hội nghị họp dân.

Ông Nguyễn Xuân Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành khẳng định trên Dân Trí, Trước đó Ban quản lý thôn không xin phép, tự ý ký hợp đồng với bà N. giá 49 tỷ đồng. Tuy nhiên đây là hợp đồng "xí chỗ", mấy năm nay bà N. chưa nộp một đồng nào. 

Khi chính quyền xã Hà Mãn được các cơ quan chức năng cho phép bán đấu giá cây thành công, bà N. đã đến và nói “đây là cây sưa của tôi, tôi đã hợp đồng mua rồi”. Tuy nhiên khi họp và gia hạn vài lần, chính quyền địa phương nhiều lần mời bà N. đến nộp tiền, bà N. đều lấy lý do không đến.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news