Tin mới

Đừng ném đá, Hà Hồ xứng đáng được yêu thương!

Thứ năm, 21/05/2015, 09:32 (GMT+7)

Nhìn nhận lại một cách công bằng những gì Hà Hồ đã và đang làm được, cô xứng đáng nhận được yêu thương hơn là những chê bai...

Nhìn nhận lại một cách công bằng những gì Hà Hồ đã và đang làm được, cô xứng đáng nhận được yêu thương hơn là những chê bai...

Đường tình duyên của Hồ Ngọc Hà không suôn sẻ như con đường sự nghiệp. Trải qua nhiều mối tình cả ồn ào lẫn trong vòng bí mật, Hà Hồ luôn bị đặt dưới một góc nhìn khá tiêu cực của dư luận và khán giả.

Xa xưa như vụ bị Phương Thanh "dạy dỗ" hay những đồn thổi ác ý xung quanh chuyện yêu đương, toan tính của Hà Hồ khi quen Quốc Cường (Cường Đô la) đã khiến hình ảnh của cô xấu đi chẳng ít. Dù rằng trong showbiz Việt, có mấy ai hoàn toàn trong sáng và đẹp đẽ như những danh hiệu họ mang? Và những mối tình kiểu Hà Hồ - Quốc Cường còn nhiều hơn cả nấm trong showiz...

Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường khi còn mặn nồng.

Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường khi còn mặn nồng.Nhìn nhận một cách sòng phẳng, Hà Hồ có lỗi gì khi chọn chỗ dựa là chàng thiếu gia phố núi? Trong số rất nhiều các cô gái đang bĩu môi mỉa mai, chê trách Hà Hồ "chọn chồng vì tiền", liệu có ai đủ can đảm chối từ tình cảm từ chàng đại thiếu gia tiêu tiền như nước và rất biết cách quan tâm, chiều chuộng những bóng hồng? Hay đằng sau những lời mỉa mai, đâm chọt ấy chỉ là sự ghen ghét và đố kỵ không cách nào che giấu nổi.

Thử làm một phép đánh đổi giữa họ và Hà Hồ, kết quả chắc sẽ chẳng sai biệt là bao, trừ thời gian để gật đầu trước lời tỏ tình của "đại thiếu gia" sẽ được rút ngắn xuống còn vài giây ngắn ngủi.

 

Hơn thế, người ta chỉ nhìn vào cuộc sống của Hà Hồ, sự giàu có của Cường đô la để đưa ra những nhận định khiên cưỡng và áp đặt. Họ mặc nhiên cho rằng những gì Hà Hồ có chắc chắn đều xuất phát từ tài sản của nhà chồng, và điềm nhiên bỏ qua những giọt mồ hôi lặng thầm của cô ca sĩ. Hà Hồ có thể không phải là một giọng ca xuất sắc, cũng có thể chỉ là nữ hoàng của thứ âm nhạc giải trí thị trường, nhưng trên tất cả, cô là một trong những người phụ nữ mạnh mẽ và ý chí nhất trong showbiz Việt.

Đừng chỉ nhìn vào siêu xe của Cường đô la, đừng chỉ nhẩm tính con số ngàn tỷ trong khối tài sản của công ty nhà chồng, hãy dành một chút thời gian để ngó qua những gì Hà Hồ đã làm được trong con đường cô chọn lựa. Hãy nhớ rằng cô chỉ có 1 tháng để nghỉ ngơi sau khi sinh Subeo, để sau đó lập tức lao vào tập luyện và biểu diễn. Người ta chỉ biết trầm trồ khi thấy cô tái xuất mạnh mẽ và gợi cảm sau vài chục ngày ngắn ngủi, nhưng không để ý tới điều gì đã khiến cô phải làm như vậy. Chẳng một người đàn bà nào muốn tỏ ra mạnh mẽ như cách Hà Hồ thể hiện lúc đó, nếu như bên cạnh họ có một chỗ dựa đủ vững vàng để tựa vào...

Gia đình Hồ Ngọc Hà - Nguyễn Quốc Cường và con trai khi chưa tan vỡ.

Những liveshow khắp 3 miền, những gameshow truyền hình thực tế liên miên, những sản phẩm âm nhạc mới tung ra liên tục, những buổi lưu diễn trong và ngoài nước kín mít của Hà Hồ đã nói lên rất nhiều điều. Nó không chỉ chứng minh sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của cô, mà còn gián tiếp khẳng định một điều: Cô hoàn toàn có thể sống khỏe nhờ khả năng của chính mình. Là một ngôi sao hạng A của làng giải trí, có những hợp đồng lớn với nhiều thương hiệu tầm cỡ, mức giá cat-xê luôn thuộc top đầu, Hà Hồ có thể tự tin ngẩng đầu để nói: Tôi là đại gia của chính cuộc đời mình!

Tất nhiên, sẽ là không đúng khi phủ nhận sạch trơn những giúp đỡ từ phía Quốc Cường, cả về tinh thần lẫn như vật chất. Nhưng điều đó không quyết định thành công mà Hà Hồ đang có, mà chỉ đóng một vai trò nho nhỏ trong đó mà thôi...

Làm dâu chưa bao giờ là điều đơn giản. Làm dâu nhà giàu lại càng khó khăn hơn. Người ta có thể hoa mắt trước con số ngàn tỷ trong gia sản nhà Quốc Cường, nhưng có mấy ai biết được rằng những con số khổng lồ ấy luôn tỷ lệ thuận với những mỏi mệt và toan tính. Sự phức tạp trong những ngôi biệt thự luôn khác xa với một mái nhà bình dị, không chỉ trong kết cấu, mà trong cả lòng người và cách đối xử với nhau.

 

Nhưng Hà Hồ đã vượt qua tất cả những thử thách và khó khăn không thể nói bằng lời ấy. Tấm ảnh mẹ chồng ôm hôn và tặng cho cô con dâu nổi tiếng bó hoa tươi thắm đã xóa tan mọi tin đồn, mọi nghi ngờ xung quanh mối quan hệ giữa cả hai. Có những thứ có giá trị hơn cả ngàn lời nói và Hà Hồ đã có lý, khi quyết định không dùng lời nói để chứng minh, dù khả năng ăn nói của cô không hề tệ.

Hồ Ngọc Hà xóa tan tin đồn mâu thuẫn với mẹ chồng khi được bà tặng hoa tại The Voice 2014.

Mẹ chồng cô không phải một người phụ nữ đơn giản. Bà là một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất của thương trường, sở hữu hàng ngàn tỷ trong tay và điều khiển cả cỗ máy hàng ngàn con người. Chinh phục được bà không chỉ đơn giản là đôi chút quan tâm, những lời nói ngọt ngào hay một cậu cháu trai xinh xắn, mà còn cần nhiều điều hơn thế nữa. Nhưng Hà Hồ đã thành công, dẫu rằng để đi tới ngày "chiến thắng" đó, cô đã phải mất tới mấy năm ròng.

 

Có cảm giác như Hà Hồ chưa bao giờ ngơi nghỉ trong việc tự hoàn thiện cuộc sống của mình. Từ một cô gái quê đất Quảng Bình lột xác thành chân dài phố thị, từ chất giọng miền Trung đặc sệt chuyển thành giọng Bắc ngọt ngào, từ cô người mẫu vô danh bước lên đỉnh cao của làng giải trí - tất cả những bước đường ấy đều in đậm dấu ấn của những nỗ lực không mỏi mệt của cô. Người ta có thể nghi ngờ, chê bai hay đồn đại này kia về những gì cô trả giá để có được thành công trong hiện tại, nhưng họ quên mất rằng trong showbiz hiện tại, chỉ có một Hà Hồ! Và cả tá những cô nàng sẵn sàng đánh đổi cả cuộc đời mình để lấy một chút vinh hoa, nhưng không bao giờ toại nguyện!

Một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh và xinh đẹp như Hà Hồ luôn có quyền nhận được yêu thương. Và yêu thương ấy sẽ phải tới từ những người xứng đáng. Đừng bắt Hà Hồ phải yêu một anh phụ hồ, một chàng thợ điện hay một cậu công nhân để có thể xoa dịu sự ghen ghét và ganh tị trong lòng những bà, cô xấu tính. Cũng đừng bắt Hà Hồ phải sánh đôi cùng những rủi ro, bất hạnh trong yêu đương, để có thể nở một nụ cười hả hê và sung sướng. 

 

Hãy để cô có quyền được yêu thương, chiều chuộng bởi những người đàn ông đủ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh để làm cô hạnh phúc. Hà Hồ xứng đáng nhận được những điều đó, sau tất cả những gì cô đã trải qua. Và trên hết, đừng bắt cô luôn phải tỏ ra mạnh mẽ, bởi có lẽ, cô cũng đã quá mỏi mệt rồi.

Ừ thì cô là ngôi sao, cô là nữ hoàng giải trí, nhưng cô cũng còn là phụ nữ. Một người phụ nữ luôn phải gồng mình để trở nên mạnh mẽ, vì xung quanh cô dường như luôn không có thứ gì đủ vững chắc để tựa vào và cho phép mình yếu đuối, dù chỉ ít lâu...

Lâm Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news