Tin mới

Đừng nhắc đến chức vô địch AFF Cup với thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 04/09/2018, 07:57 (GMT+7)

Từ VCK U23 châu Á tới Asiad và giờ là AFF Cup, HLV Park Hang-seo rất ngại nhắc đến một thành tích cụ thể.

Từ VCK U23 châu Á tới Asiad và giờ là AFF Cup, HLV Park Hang-seo rất ngại nhắc đến một thành tích cụ thể.

Vốn là một ông thầy rất giỏi trong lĩnh vực tâm lý, HLV Park Hang-seo nhận thức rõ các áp lực đang đè nặng lên U23 Việt Nam cũng như cả ĐTQG - vốn có nòng cốt là nhiều nhân tố trẻ. Thành công ở VCK U23 châu Á là vinh quang cho bóng đá Việt Nam, mang lại nhiều tin yêu của NHM. Nhưng đồng thời áp lực cũng gia tăng.

Khi nói đến kì Asiad vừa rồi, HLV Park Hang-seo cho biết ông lo ngại nhiều về áp lực các học trò phải nhận sau chiến tích lịch sử trên đất Trung Quốc. Ở trận cuối cùng, ông cũng tiết lộ mình đã thúc ép các học trò khá nhiều phải đoạt HCĐ cho NHM, và sau khi thất bại, thầy Park tự trách bản thân liệu có phải vì do ông gây áp lực đã làm học trò thêm gánh nặng tâm lý hay không.

Giờ đây, sau 2 giải đấu liên tiếp thành công, báo chí, NHM Việt Nam lại đang mơ về chức vô địch AFF Cup và giao nhiệm vụ đó cho thầy trò HLV Park Hang-seo, như một điều "trong lòng bàn tay". Bản thân thầy Park đương nhiên cũng muốn danh hiệu này, để bù cho việc thua liên tiếp 2 trận cuối tại Asiad.

Nhưng bản thân ông không hề nhắc một từ nào tới chức vô địch. Trả lời trong lễ mừng công ngày 2/9, ông nói: "Chúng tôi mong rằng thất bại này sẽ là bài học, động lực để thành công ở các giải khác tiếp theo, đặc biệt là AFF Cup sắp tới. Xin cảm ơn".

Đừng nhắc đến chức vô địch AFF Cup với thầy trò HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo đang muốn tránh cho các học trò những áp lực không cần thiết (Ảnh: Sport5).

Hoặc khi trả lời tờ báo Hàn Quốc Yonhapnews, ông cũng đề cập khéo léo: "Sau VCK U23 châu Á, chúng tôi đã nhận được kết quả bất ngờ và giành tình yêu lớn từ NHM. Đấy thật sự là một áp lực tâm lý để đáp ứng kì vọng của CĐV. Tôi đang cố gắng chuẩn bị thật tốt cho AFF Cup, để có được kết quả tốt".

Có thể thấy HLV Park Hang-seo đang hết sức tránh việc đề cập tới chức vô địch AFF Cup, để tránh gây thêm áp lực cho các học trò.

Trong bóng đá, ra sân ai cũng muốn chiến thắng và khi tham gia giải đấu, ai cũng muốn vô địch. Nhưng việc nhắc đi nhắc lại đến chức vô địch sẽ gây áp lực tâm lý có lúc là tích cực, nhưng có lúc cũng thành tiêu cực. Bản thân thầy Park đã hạn chế như vậy, có lẽ, báo chí và NHM cũng không nên dồn dập đặt chỉ tiêu để cầu thủ Việt Nam có thể nhẹ gánh mà khởi đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo