Tin mới

Dùng tay bắt rắn cạp nia, người đàn ông bị rắn cắn liệt tứ chi

Thứ tư, 29/10/2014, 12:06 (GMT+7)

Đi bắt cua thấy một con rắn cạp nia, ông Hợi liền dùng tay bắt. Tuy nhiên do sơ ý, ông Hợi đã bị rắn cắn vào ngón tay.

Đi bắt cua thấy một con rắn cạp nia, ông Hợi liền dùng tay bắt. Tuy nhiên do sơ ý, ông Hợi đã bị rắn cắn vào ngón tay.

Theo tin tức trao đổi trên VOV, bác sĩ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc- Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cho biết bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Hồ Văn Hợi (55 tuổi, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳ Lưu, Nghệ An) vì bị rắn cạp nia cắn.

Cụ thể, rạng sáng 20/10, ông Hợi được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rối loạn cơ hô hấp, nhịp thở hỗn loạn; liệt tứ chi; liệt hô hấp và các cơ khớp, không tự thở được, đồng tử giãn mạnh.

Dùng tay bắt rắn cạp nia, người đàn ông bị rắn cắn liệt tứ chi (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy rồi đưa vào khoa Hồi sức tích cực chống độc điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch để đào thải chất độc, đồng thời sử dụng các thiết bị máy hỗ trợ để điều trị cho bệnh nhân.

Sau gần 10 ngày điều trị tại bệnh viện vì rắn cạp nia cắn, sức khỏe của bệnh nhân Hồ Văn Hợi đã có tiến triển tốt. Tuy nhiên, do nọc độc nặng nên bệnh nhân vẫn chưa qua cơ nguy kịch, chưa thể cử động, phải thở bằng máy và các thiết bị hỗ trợ khác.

Theo người nhà bệnh nhân, tối 19/10, ông Lợi đi bắt cua ở ngoài đồng thì nhìn thấy con rắn đen trằng (rắn cạp nia), nên đã dùng tay bắt. Tuy nhiên khi bỏ rắn vào túi vải thì không may ông Hợi bị rắn cắn vào ngón tay giữa.

Biết rắn độc cắn, ông Hợi hốt hoảng chạy về nhà thì bắt đầu có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt. Biết được sự việc trên, người nhà đã rửa vết thương, nặn máu rồi tức tốc đưa ông Hợi đi trạm xá xã. Sau khi được sơ cứu, nạn nhân Hợi tiếp tục được chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news