Tin mới

Dùng tay không tóm gọn trăn khổng lồ

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:00 (GMT+7)

Một con trăn khổng lồ dài tới 5 mét và nặng gần 80 kg đã bị anh  Sebastien Bascoules, 39 tuổi sống tại vùng Guyane thuộc Pháp, tóm gọn bằng tay không.

Một con trăn khổng lồ dài tới 5 mét và nặng gần 80 kg đã bị anh Sebastien Bascoules, 39 tuổi sống tại vùng Guyane thuộc Pháp, tóm gọn bằng tay không.

Tờ Daily Mail hôm 18/9 đưa tin, sau khi con trăn nuốt chửng chú chó của bạn anh Sebastien Bascoules, anh đã quyết tâm phải bắt bằng được con quái vật da trơn này.

Anh cho biết rằng mình đã phải gọi thêm một người bạn tới trợ giúp thì mới có thể đánh gục con trăn bởi lúc đầu anh nghĩ rằng nó nhỏ nhưng khi tiếp cận gần mới thấy rằng klichs thước và trọng lượng của nó vượt quá sức của anh. Anh nói việc khống chế con trăn diễn ra suôn sẻ “vì nó đang tiêu hóa con chó sau khi mới ăn nên không chống cự lại".

Người đàn ông này cho hay mình đã bắt được trên dưới 20 con trăn nhưng con trăn lần này là con nặng nhất mà anh chưa từng nhìn thấy bao giờ.

Xem clip: Trận tử chiến giữa trăn khổng lồ và cá sấu dưới đầm lầy

 

 

Do Bascoules bắt con trăn vào lúc trời nhá nhem nên anh quyết định giữ nó trong buồng tắm tại nhà, sau đó thả nó tại một hồ nước cách nhà 10 km vào sáng hôm sau. "Vợ tôi sợ con trăn có thể trốn trong đêm. Nhưng tôi trấn an không việc gì phải lo lắng, vì tôi đã cột chặt đầu nó nên nó không thể trông thấy gì". Các con của Bascoules không sợ hãi, mà chúng rất thích thú khi chơi đùa cùng loài bò sát khổng lồ.

Hồi tháng 8 vừa qua, một con trăn khổng lồ Miến Điện dài 12 feet (khoảng 3,65m), nặng 120 pound (khoảng hơn 54kg) cũng bị lực lượng cảnh sát ở Nam Florida (Mỹ) tóm gọn sau khi nó gây ra hàng loạt các vụ mất tích của chó mèo trong vùng.

Trung sỹ Frank Sabol, người tham gia trực tiếp vào vụ bắt trăn cho biết một sỹ quan đã tới kiểm tra vùng lân cận của cảng St.Lucie sau khi nhận được thông báo của người dân trong vùng về việc họ nhìn thấy một con rắn lớn quanh đó.

Tờ The Palm Beach nói rằng sỹ quan này đã xua được con vật ra khỏi bụi cây với sự giúp sức của một sỹ quan đồng đội khác. Xác một con mèo cũng được tìm thấy ở gần đó.

Các nhà khoa học tin rằng những con trăn đang làm giảm số lượng các loài động vật có vú bản địa ở vùng đầm lầy.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Rùng mình clip lôi rắn độc ra khỏi đầu xe SH

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news