Tin mới

Cặp nam nữ đọc giải đề môn Sử vào phòng thi: Bộ GD-ĐT nói gì?

Thứ bảy, 04/07/2015, 15:47 (GMT+7)

Một thí sinh dự thi tại điểm thi CĐ Sư phạm Trung ương đã được một nhóm người đọc bài giải thông qua thiết bị điện tử. Hiện, nhóm người này đã bị cơ quan công an tạm giữa để phục vụ công tác điều tra.

Một thí sinh dự thi tại điểm thi CĐ Sư phạm Trung ương đã được một nhóm người đọc bài giải thông qua thiết bị điện tử. Hiện, nhóm người này đã bị cơ quan công an tạm giữa để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm : Đáp án môn Sinh học năm 2015

Trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ công an quận Cầu Giấy - Hà Nội cho biết, công an đã bắt hai đối tượng liên quan đến việc giải đề từ bên ngoài phòng thi tại quán Gấu Coffe House, 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại, công an đã thu laptop, điện thoại và nhiều tài liệu liên quan đến môn thi mà đối tượng “trợ giúp” thí sinh giải bài.

Dùng thiết bị đọc bài vào phòng thi môn Sử: Bộ GD-ĐT nói gì?

Tang vật của nhóm người dùng thiết bị điện tử đọc bài vào phòng thi môn Sử cho thí sinh. Ảnh: Zing.vn

Theo đó, đối tượng L.T.T.L. đã có mặt tại quán cà phê trên đường Trần Quốc Hoàn từ 7 giờ sáng với mục đích “giúp” thí sinh P.D.L. làm bài thi môn lịch sử bằng cách gọi điện cho P.D.L. bằng điện thoại iPhone. Còn T.Đ.C. có mặt tại quán cà phê này và đọc lời giải cho thí sinh từ sau 8 giờ.

L.T.T. L. soạn tìm tài liệu theo câu hỏi được truyền ra và T.Đ.C. có trách nhiệm đọc bài giải cho thí sinh. Các đối tượng giải bài từ bên ngoài đã đọc bài giải cho  P.D.L. đến câu thứ ba, nhưng không rõ có theo thứ tự câu hỏi của đề thi không mà chỉ tìm đáp án, đọc lời giải  theo câu hỏi được P.D.L. truyền ra ngoài.

L.T.T. L. và P.D.L. là bạn học cùng năm lớp 10. T.Đ.C. cũng là bạn học cùng thí sinh P.D.L. từ thời THPT và được “nhờ giúp đỡ”. Cả hai đối tượng giải bài và thí sinh “nhờ giải bài” đều quê ở Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc.

Trong khi L.T.T.L. và T. Đ. C. đọc bài giải vào phòng thi cho P.D.L. thì bị lực lượng công an phát hiện.

Điều đặc biệt, được biết, môn lịch sử không phải là môn đầu tiên C. đọc bài giải cho P.D.L. từ bên ngoài phòng thi. Trước đó, trong buổi thi ngày 2-7, C. cũng có hành vi “giúp đỡ” tương tự với thí sinh P.D.L.

Trao đổi trên Zing.vn, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, nhận được thông tin trên trong giờ làm bài môn Lịch sử. Những người này ngồi ở quán cà phê đọc bài làm vào phòng cho thí sinh tại CĐ Sư phạm Trung ương (phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Đây là điểm thi của Học viện Kỹ thuật Quân sự (cụm thi số 4). 

Theo ông Trinh, Bộ GD-ĐT đã cử cán bộ xuống điểm thi CĐ Sư phạm Trung ương để tăng cường công tác chỉ đạo tại từng phòng thi, cũng như những điểm thi liên quan. 

Cũng trao đổi trên Zing.vn, PGS TS Lê Minh Thái - Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội), Chủ tịch Hội đồng cụm thi số 4 cho biết, sáng nay, công an làm việc tại điểm thi đã yêu cầu trường cho gặp một thí sinh. Sau đó, đại diện cơ quan công an đã làm việc với thí sinh này cùng đại diện của điểm thi CĐ Sư phạm Trung ương.

Có thể bạn quan tâm:

Đề thi tốt nghiệp môn Sinh học THPT Quốc gia năm 2015

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news