Tin mới

Dùng tia Lase có thực sự trị hết nám?

Thứ ba, 23/06/2015, 17:32 (GMT+7)

Hiện nay, khi có nhu cầu xóa bỏ da nám, công nghệ trị nám bằng Laser được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và coi đó là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều trị nám bằng Laser chỉ có tác động làm mờ các vết nám đã xuất hiện trên bề mặt da, sau một thời gian nám vẫn có thể xuất hiện quay trở lại.

Hiện nay, khi có nhu cầu xóa bỏ da nám, công nghệ trị nám bằng Laser được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và coi đó là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều trị nám bằng Laser chỉ có tác động làm mờ các vết nám đã xuất hiện trên bề mặt da, chứ không điều trị được tận gốc được nám da. 

Trị nám bằng Laser được sử dụng phổ biến

Lase trị nám: Con dao 2 lưỡi   

Bệnh nám da là tình trạng thường gặp của chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em phụ nữ sau sinh hoặc bước sang độ tuổi trung niên. Theo thống kê mới nhất, có đến 40% phụ nữ trên 30 tuổi bị mắc bệnh nám da. Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng đến trực tiếp thẩm mỹ của làn da, do vậy, nám là nỗi ám ảnh lớn của phái nữ.

Với mong muốn điều trị nám dứt điểm, không tái phát hiệu quả lâu dài, nhiều chị em phụ nữ đã không chọn giải pháp dùng thuốc trị nám dạng bôi hoặc dạng uống mà coi giải pháp trị nám bằng Laser là giải pháp hiệu quả và tin tưởng tuyệt đối. Nhiều người tin rằng, trị nám bằng công nghệ Laser rất an toàn trong việc điều trị nám da như không gây tổn thương, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh và  đặc biệt đặc trị nám hiệu quả ngay tức thì.

Không phải loại Laser nào cũng điều trị tận gốc được hết nám


Thực tế, công nghệ trị nám bằng laser khá đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải loại laser nào cũng có thể điều trị tận gốc được nám.  Phương pháp laser tác động trực tiếp vào vùng da nám giúp làm mờ và hết hẳn các hắc sắc tố trong một thời gian ngắn (thường từ 1 đến 2 tuần). Do chỉ tác động vào vùng sắc tố bên ngoài ở tầng thượng bì nên tỉ lệ tái phát rất cao (thường là 100%) tức là chân nám và tàn nhang ở vùng hạ bì vẫn còn và sẽ được đẩy lên sau một thời gian ngắn. Như vậy, những người điều trị nám bằng laser, nếu ra nắng mà không che chắn kỹ thì lớp Melanin dưới da lại tiếp tục xuất hiện, tức là vùng nám lại càng đậm màu hơn. Nám sâu và nám hỗn hợp là những loại nám không dễ chữa khỏi và phải mất khá nhiều thời gian cho một liệu trình điều trị. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo, nếu sử dụng đúng thì công nghệ laser sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám tạm thời tốt, nhưng nếu sử dụng sai thì không những không cải thiện mà còn đem lại những mối nguy cơ tiềm ẩn sâu bên trong làn da của bạn, gây những biến chứng nguy hiểm.

Công nghệ trị nám bằng Laser đòi hỏi chi phí cao mà chỉ có tác động làm mờ các vết nám đã xuất hiện trên bề mặt da, vẫn có thể xuất hiện trở lại, đặc biệt nguy hại hơn, nám đó có thể là sự hình thành và hoạt động của Melanin dưới đáy da. Vì vậy, Laser chỉ có tác động trị nám trên bề mặt da chứ không trị được tận gốc được nám.

Đâu là giải pháp tốt nhất?

Theo hội đồng bác sĩ và các chuyên gia da liễu, sau một thời gian nghiên cứu  đã đưa ra một phương pháp trị nám tận gốc hiện đại, tân tiến nhất hiện nay. Đó là trong việc tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến mang đến hiệu quả trị liệu vượt trội cho làn da. Việc tích hợp này, không chỉ giúp bạn xua tan nỗi lo bị nám mà còn giúp trẻ hóa da, tái tạo làn da trở nên mịn màng và săn chắc hơn.

 Bích Nguyệt Spa đi đầu trong việc kết hợp đa công nghệ trong 1 liệu trình điều trị nám

Theo đó, trong liệu trình trị nám kết hợp đa công nghệ sẽ trải qua 3 giai đoạn sau:

+ Giai đoạn 1: Sử dụng công nghệ ánh sáng E-light

Sử dụng công nghệ ánh sáng E-light với bước sóng 530nm tác động xuống tận sâu gốc nám bám tại lớp trung bì của da, nhờ tác dụng nhiệt cũng sẽ chia nhỏ và đào thải các đốm sắc tố. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tăng sinh tái tạo tế bào mới, loại bỏ các hắc sắc tố melanin gây nám, cải thiện chức năng vùng da bị nám.

+ Giai đoạn 2: Sử dụng công nghệ Laser Toning

Công nghệ Laser Toning với sự kết hợp của 2 bước sóng 1064nm và 532nm cùng bộ điều khiển thông minh sẽ tác động đến các tầng lớp cấu trúc da, phá vỡ cấu trúc của hắc sắc tố mealin thành vô số các hạt nhỏ li ti. Sau đó, hệ thống bạch huyết được đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Nhờ vậy sẽ triệt tiêu hoàn toàn các mảng nám trên bề mặt da và các vết nám sâu trong lớp trung bì và hạ bì.

+ Giai đoạn 3: Sử dụng công nghệ Laser YAG

Bước sóng 1064nm có trong công nghệ Laser YAG có khả năng dò tìm tự động đến tận cùng các chân nám sâu còn sót lại bên dưới da. Sau đó, phá hủy tận gốc chân nám, loại bỏ hoàn toàn tình trạng nám sâu, nám lâu năm và ngăn ngừa tuyệt đối khả năng xuất hiện trở lại. Năng lượng Laser YAG có thể phát theo xung liên tục, hiệu suất cao, tính năng ổn định nên đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Chị Hồng Ánh (35 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “3 năm trước, sau khi sinh con đứa thứ 2, tôi bị chuẩn đoán là bị nám sâu, lúc đó tôi đã rất hoang mang và tự ti về làn da của mình, sau khi tìm hiểu về cách điều trị nám bằng đa công nghệ cao, tôi tìm đến Bích Nguyệt Spa để trị nám. Bây giờ, làn da của tôi đã sáng hơn hẳn, không còn thấy những đốm nám li ti trên da. Đây thực sự là phương pháp an toàn, hiệu quả điều trị nám lâu dài”

Phương pháp kết hợp đa công nghệ cao trong một liệu trình được coi là bước đột phá mới trong việc trị nám tận gốc, vừa ngăn ngừa khả năng phát sinh trở lại, cải thiện các sắc tố da, vừa an toàn, không đau rát, không để lại sẹo,  không gây bất cứ mối nguy hại nào cho da. Hiện nay, chỉ có phương pháp này mới điều trị được tận gốc nám nằm sâu trong da.

Với việc sử dụng phương pháp trị nám da bằng kết hợp đa công nghệ cao, nám da không còn là nỗi ám ảnh lớn cho làn da của nhiều chị em phụ nữ.

Kim Bông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trị nám tia Lase