Tin mới

Cộng đồng mạng "lùng" ân nhân giúp thanh niên tai nạn chí tử

Thứ sáu, 26/08/2016, 06:13 (GMT+7)

Anh Huy bỏ quên tấm danh thiếp của ân nhân trong túi quần và lúc tìm thấy thì đã bị máy giặt vò nát. Thông tin về tên của nhà xe, địa chỉ liên hệ, số điện thoại bị rời rạc mỗi nơi mỗi nét.

Sau tai nạn, anh Hiệp và gia đình "loay hoay" tìm nhiều cách mong gặp được người tài xế tốt bụng đã dừng xe giữa mưa bão để cứu giúp anh, và điều bất ngờ đã xảy ra.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một nam thanh niên bị điện giật ngay trên phố Hà Nội giữa lúc mưa giông, được một tài xế của xe ô tô 24 chỗ ngồi phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Người thanh niên may mắn được cứu sống kịp thời là anh Bùi Công Hiệp (quê ở Vũ Thư, Thái Bình). Địa điểm anh gặp nạn ở ngay gần cổng bệnh viện Hữu Nghị (số 1 Trần Khánh Dư, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cụ thể, trước đó, ngày 18/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên Hà Nội mưa lớn, gió giật mạnh. Vào khoảng 18h30 cùng ngày, khi đang lưu thông trên đường đoạn qua số 1 Trần Khánh Dư cùng với một người bạn cùng quê (tên Huy), anh Hiệp bị dây điện từ trên cao rơi trúng vào người, bất động tại chỗ và nguy hiểm tính mạng. 

Trước tai nạn bất ngờ xảy ra với anh Hiệp, anh Huy loay hoay đứng dưới trời mưa như trút nước tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng gần như vô vọng vì đường vắng, gió quật liên hồi. Lúc đó, một xe ô tô 24 chỗ ngồi đi qua và rồi bất ngờ dừng lại khi phát hiện bên lề đường có người bị nạn.

Giữa lúc mưa bão, người tài xế xuống xe, nhanh chóng nắm qua tình hình của anh Hiệp và lập tức chuyển anh lên xe 24 chỗ, đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị. Sau khi được các bác sỹ thông báo là bệnh nhân đã qua cơn khẩn nguy, người tài xế tốt bụng mới rời đi. 

Anh Hiệp đã tai qua nạn khỏi và mong được gặp mặt ân nhân của mình để báo đáp. Ảnh: Otofun

Được biết, trước khi tài xế rời đi, anh Huy có chạy lại xin thông tin liên hệ để gia đình còn báo đáp nhưng vị tài xế từ chối. Sau một hồi năn nỉ, người này mới đồng ý đưa cho anh Huy tấm danh thiếp của nhà xe.

Về phần anh Hiệp, sau mấy ngày được các bác sỹ bệnh viện Hữu Nghị điều trị tích cực, sức khỏe đã dần phục hồi. Đến chiều ngày 24/8, anh đã xuất viện và trở về quê nhà ở Vũ Thư, Thái Bình.

Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 25/8, anh Du - anh trai của anh Hiệp cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, gia đình anh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các y bác sỹ bệnh viện Hữu Nghị trong việc cứu sống anh Hiệp; ngoài ra, gia đình rất mong có cơ hội gặp lại người tài xế tốt bụng để nói lời cảm ơn nhưng không biết phải bắt đầu việc tìm kiếm liên hệ từ đâu. Trong lúc đang gặp khó, gia đình nhận được tin vui khi anh Huy cho biết, hôm gặp tai nạn, anh có xin được danh thiếp của người tài xế nên chắc chắn có đầu mối để tìm người.

Tuy nhiên, khi tìm lại, anh Huy mới nhớ ra bỏ quên tấm danh thiếp trong túi quần và lúc tìm thấy thì đã bị máy giặt vò nát. Thông tin về tên của nhà xe, địa chỉ liên hệ, số điện thoại bị rời rạc mỗi nơi mỗi nét...

Gia đình anh Hiệp gửi lời cảm ơn tới y bác sỹ bệnh viện Hữu Nghị trước khi đưa anh về quê. Ảnh: Gia đình cung cấp

Không thành thạo về mạng xã hội, anh Du đành nhờ mấy người bạn đăng thông tin tìm kiếm vị tài xế trên với hy vọng sớm gặp được ân nhân. Ngoài đăng tin trên Facebook, một người bạn của anh Du còn chia sẻ câu chuyện trên trên diễn đàn Otofun nhưng mãi cũng không nhận được hồi âm.

"Chiều qua (24/8), sau một thời gian dài cặm cụi ngồi ghép lại tỉ mỉ số điện thoại liên hệ đã bị mờ nhòe trên tấm danh thiếp, gia đình thử rất nhiều cuộc điện thoại với hy vọng xảy ra vận may. Và điều kỳ diệu đã xảy đến khi đầu dây bên kia xác nhận, họ chính là người tài xế đã đưa em tôi vào viện. Tuy nhiên, khi gia đình ngỏ ý muốn gặp gỡ để cảm ơn thì vị tài xế từ chối và nói, anh ấy giúp người không mong trả ơn, việc em trai tôi tai qua nạn khỏi đã là may mắn rồi, gia đình không phải bận tâm nhiều..." - anh Du cho biết.

Theo lời của anh Du, sau cuộc trò chuyện qua điện thoại, gia đình mới biết người tài xế quê ở Hải Dương, hôm giúp đỡ anh Hiệp gặp tai nạn là lúc tài xế đang lái xe khách 24 chỗ ngồi từ Hà Nội quay về Hải Dương. Chiều tối ngày 25/8, anh Du đã có cuộc gặp mặt vị ân nhân này tại khu vực gần bệnh viện Hữu Nghị nhưng vị tài xế cũng nói trước rằng đây là một cuộc gặp gỡ thân tình, và không hề mong nhận bất kỳ sự hậu tạ nào của gia đình người bị nạn.

Bày tỏ sự vui mừng khi em trai tai qua nạn khỏi sau vụ tai nạn và được người tài xế tốt bụng giúp đỡ, được các y bác sỹ bệnh viện Hữu Nghị tận tình cứu chữa nhưng anh Du cho biết, mặc dù vụ việc đã qua nhưng gia đình vẫn thấy buồn lòng vì kể từ khi tai nạn xảy ra, bên Công ty cây xanh và công ty điện lực không một lời thăm hỏi tình hình của nạn nhân. Dẫu biết tai nạn cây đổ, dây điện đứt khi mưa bão là chuyện khách quan, nhưng người bị nạn trong trong tình huống đó ít nhất cũng cần được hai đơn vị kia quan tâm, nắm thông tin. Thế nhưng, từ hôm anh Hiệp nhập viện cho tới hôm xuất viện về quê, hoàn toàn không có một câu thăm hỏi.

Về vấn đề trên, phóng viên đặt giả định với anh Du là có thể do tai nạn xảy ra vào buổi tối, khu vực ít người qua lại, cơ quan chức năng không nắm được thông tin về vụ tai nạn nên không lưu ý tới trường hợp xảy ra của anh Hiệp. Tuy nhiên, theo thông tin chia sẻ của anh Du, thì ngay buổi tối lúc anh Hiệp được đưa vào bệnh viện, 3 đồng chí công an phường cũng có mặt để lấy thông tin về nạn nhân và tìm hiểu vụ tai nạn. Do đó, không thể khẳng định là cơ quan chức năng không hay biết về vụ cây đổ làm đứt dây điện và gây tai nạn cho người đi đường.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news