Tin mới

Được ủng hộ hơn 1 tỉ, cậu bé bán bánh xèo bị ghen ghét

Chủ nhật, 19/10/2014, 09:40 (GMT+7)

Sau khi phóng sự cảm động về cậu bé bán bánh xèo nuôi mẹ tâm thần lan rộng trên mạng xã hội, những người hảo tâm đã góp tiền ủng hộ cậu bé 1 tỉ đồng. Sau khi biết được điều đó, những người hàng xóm từng xót thương cho thân phận cậu bỗng quay sang ghen ghét, nói xấu.

Sau khi phóng sự cảm động về cậu bé bán bánh xèo nuôi mẹ tâm thần lan rộng trên mạng xã hội, những người hảo tâm đã góp tiền ủng hộ cậu bé 1 tỉ đồng. Sau khi biết được điều đó, những người hàng xóm từng xót thương cho thân phận cậu bỗng quay sang ghen ghét, nói xấu.

 

Trên Facebook cá nhân, Lê Thoại Kỳ, người thực hiện phóng sự về Huỳnh Trọng Ơn, vừa đăng status liên quan đến chuyện này. Anh bày tỏ sự bức xúc, xấu hổ về thói ghen ghét của người Việt.

Cậu bé Huỳnh Trọng Ơn

Lê Thoại Kỳ cho biết, một số người trước đây từng thương cảm cho hoàn cảnh của Huỳnh Trọng Ơn nay lại dựng chuyện, phao tin nói xấu về gia đình em. Lý do chỉ vì Ơn được các nhà hảo tâm giúp đỡ quá nhiều.

Nội dung status của anh Lê Thoại Kỳ như sau:

"Chuyện này mình gặp hoài, nhưng đây là lần đầu tiên mệt mỏi đến như vậy.

Mình chính là phóng viên thực hiện phóng sự về em Ơn, và mình thật sự rất buồn về những chuyện này. Chính những người xung quanh gia đình em, lúc Ơn nghèo, ai cũng thương, khi em ấy được giúp quá nhiều tiền lại đâm ra ganh ghét, đố kỵ, nói xấu gia đình em.

Các bạn thử nghĩ, em Ơn không đúc bánh xèo sao hai cô bán ở chợ trong phóng sự lại phát biểu, không lẽ phóng viên bày cho hai cô đáng tuổi tuổi bà, tuổi mẹ Ơn nói…

Chia sẻ của phóng viên Lê Thoại Kỳ - người làm phóng sự về hoàn cảnh đáng thương của Huỳnh Trọng Ơn

Mẹ Ơn không bị tâm thần sao có giấy chứng nhận ở địa phương, mẹ bé bệnh rất nặng, hàng tháng đều nhận thuốc ở trạm y tế, sau đó phải nhờ trung tâm tâm thần tỉnh tiêm thuốc (nhờ tiền nhà hảo tâm nên mua thuốc tiêm) và được 2 nhà hảo tâm là bác sỹ ở TP.HCM cho thuốc uống nên đã đỡ bệnh.

Rồi đài truyền hình của tỉnh nếu quay như thế, phát lên bà con xung quanh nói gì, bộ nhà người ta không có tivi sao…

Nhà bé Ơn có đến 6 gia đình đang ở, riêng em, mẹ, cậu và bà ngoại ở trong phòng chưa đầy 10 mét vuông. Chúng tôi đang phối hợp địa phương xin đất, xây nhà cho em…

Thật sự mình rất mệt mỏi, nên mong mọi người bình tĩnh, biết phân biệt đúng sai, bởi còn nhiều cảnh đời đang chờ chương trình giúp đỡ. Cứ như thế này thật sự rất nguy hiểm.

Mọi người cứ nghe lung tung, người thêm chút mắm, chút đường thì tôi tin chắc chính các bạn là những người tiếp tay cho những kẻ “ích kỷ”, “đố kỵ” và vô tình làm cho những cảnh đời bất hạnh khác không còn nơi để kết nối giúp đỡ.

Từ hôm qua đến giờ, mình đã trả lời rất nhiều tin nhắn như thế này và biết rằng, toàn bộ do một số kẻ “ích kỷ” dựng lên, phao tin để nhà tài trọ không giúp đỡ em Ơn nữa.

Đúng là em Ơn đã có nhiều tiền, hơn 1 tỷ, việc này tôi cũng đã thông báo lên mạng, chuyện quản lý tiền của em do UBND Huyện Đông Hòa và Trung tâm CTXH trẻ em tỉnh Phú Yên thực hiện với cách quản lý rất chi tiết, khoa học và khách quan, có nhất thiết phải dựng chuyện như thế không ạ.

Trâu buộc ghét trâu ăn, rõ khổ cho sự đời. Bạn có thương những cảnh đời bất hạnh thì xin hay chia sẻ điều này để cộng đồng kịp thời dập tắt những con người xấu, ngay cả tấm lòng Từ thiện cũng đố kỵ. Xin thưa rằng, chính những điều này càng làm tôi có thêm động lực để làm nhiều hơn cho những mảnh đời bất hạnh"

theo Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news