Tin mới

Đuổi việc hai cô giáo dùng dép đập vào đầu bé trai 2 tuổi

Chủ nhật, 05/02/2017, 20:11 (GMT+7)

Hai cô giáo dùng dép đánh vào đầu và kéo tai trẻ tại trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ bị đình chỉ công tác.

Hai cô giáo dùng dép đánh vào đầu và kéo tai trẻ tại trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ bị đình chỉ công tác.

[mecloud]tzRevbwaRj[/mecloud]

Như thông tin trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 2-3 tuổi đã đại tiện ra sàn. Cô giáo đã tức giận, dùng dép đánh vào đầu và quát lên rằng, "mày có biết đây là cái gì không?".

Một bé trai khác sau đó lại đại tiện mà không nói với các cô liền bị đập đầu bằng gậy. Sau đó, bé bị lôi vào nhà vệ sinh, bất chấp việc bé gào khóc, cô này vẫn nạt nộ, "Từ mai có ị ra quần không?".

 

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ thái độ vô cùng bức xúc với hành động của những cô giáo trong đoạn video.

Theo VOV, Dân trí đưa tin, cô Nguyễn Thị Hồng, đại diện nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, sẽ đuổi việc 2 giáo viên hợp đồng thử việc liên quan sự việc cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và có những lời lẽ không đúng với trẻ mầm non.

Qua clip cho thấy, hai cô giáo bạo hành trẻ mà clip ghi lại là cô Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995. Cả hai cô giáo này đều mới ký hợp đồng và làm việc từ tháng 9/2016 nhưng cơ sở quyết định cắt hợp đồng vì những việc làm như vậy đối với học sinh.

 

Trước đó, trong bản tường trình các cô này cũng nêu rõ nguyên nhân là do trong lúc nóng giận không kiềm chế được, dẫn đến các việc làm như vậy.

Cô Đặng Thị Bình kiểm điểm: “Vào thời gian buổi trưa bạn L.D.M có bị đi vệ sinh nhiều lần. Do nóng giận quá, tôi đã không kiểm chế được bản thân nên đã không làm đúng chức trách giáo dục. Cụ thể là đã dùng que đe dọa, vụt cháu và đã nặng lời”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngát viết: “Ngày 8/1/2017, cháu N.K mới đi học, cháu có khóc hơi nhiều. Do không kiềm chế được cảm xúc nên có những hành vi không đúng với chuẩn mực của nhà giáo”.

Trong bản tường trình của hai cô giáo này cho thấy, sự việc xảy ra từ ngày 8/1/2017. Tuy nhiên, đến đêm 4/2/2017 mới được đăng tải lên mạng xã hội. Cả hai cô giáo này đều chia sẻ mong ban giám hiệu và các phụ huynh tha thứ cho hành động của mình.

Được biết, đây chỉ là hình thức kỷ luật mà trường mầm non Sen Vàng đưa ra với hai cô giáo.

 

Hiện, cô Vũ Thị Tân, quản lý nhóm lớp này đang làm việc với Phòng GD-ĐT quận và địa phương về sự việc để đưa ra hướng kỷ luật cuối cùng.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh năm 1988) là người quay lại đoạn clip, đã nghỉ làm việc ở nhóm lớp này cách đây không lâu.

Cô Hồng cũng cho biết, hiện đại diện nhóm lớp mầm non này cũng đã đến nhà từng học sinh để xin lỗi mong gia đình thông cảm, bỏ qua cho những việc làm của các cô giáo trẻ.

Được biết, sáng ngày 6/2, các bên liên quan sẽ làm việc cụ thể hơn. Tuy nhiên, quan điểm của Phòng GD&ĐT quận cũng như của Sở GD&ĐT Hà Nội: Phải xử lý nghiêm khắc với hành vi vi phạm đã xảy ra.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news