Tin mới

Đường "dát vàng": Dân đòi ủi đường chứng minh cong - thẳng

Thứ hai, 01/12/2014, 09:35 (GMT+7)

"Sau khi đi thực địa tôi khẳng định 200 m đường qua tổ 14, 15 là thẳng, không phải cong như người dân phản ánh”, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch quận Long Biên khẳng định.

"Sau khi đi thực địa tôi khẳng định 200 m đường qua tổ 14, 15 là thẳng, không phải cong như người dân phản ánh”, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch quận Long Biên khẳng định.

 

Dân tiếp tục nói cong, Chủ tịch quận khẳng định thẳng

Sau buổi thực địa vào đầu giờ chiều hôm qua (29/11) cùng người dân tại thôn Lâm Du (Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) trên tuyến đường nối đê tả ngạn sông Hồng với đường Nguyễn Văn Cừ, ông Đỗ Mạnh Hải đã có cuộc đối thoại với hàng trăm hộ dân thôn Lâm Du vào chiều cùng ngày.

đường dát vàng, đường cong, đường thẳng, quận long biên

Chủ tịch UBND quận Long Biên trả lời thắc mắc của các hộ dân tổ 14,15 xã Lâm Du (Bồ Đề, Long Biên). Ảnh: Nguyễn Thảo

Tại cuộc họp do Chủ tịch quận chủ trì, ông Hải một lần nữa tiếp tục nghe phản ánh của các hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng đường.

Ý kiến của tất cả các hộ dân tại hai thôn 14, 15 xã Lâm Du đều cho rằng, đoạn đường 200 m đi qua hai thôn là đoạn đường cong và đề nghị được lắng nghe quan điểm của Chủ tịch quận.

Tuy nhiên, trả lời người dân, Chủ tịch quận Long Biên khẳng định: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi xuống đoạn đường này để kiểm tra, thực địa, chúng tôi đã nhiều lần xuống. Theo hồ sơ thiết kế, đây là đoạn đường thẳng tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra giữa thực địa và Hồ sơ thiết kế”.

Tuy nhiên, câu trả lời của Chủ tịch quận Long Biên không cùng quan điểm với các hộ dân có đất bị thu hồi nêu trên.

Ông Đỗ Mạnh Hải cho rằng quận đã làm hết trách nhiệm, và sẽ yêu cầu xác định tọa độ thuộc trách nhiệm của các cơ quan chức năng khác.

Không thuyết phục bởi cách trả lời của Chủ tịch Đỗ Mạnh Hải, ông Nguyễn Văn Hoàn, ông Nguyễn Trọng Bình, bà Nguyễn Thị Liên, ông Đức… tiếp tục đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên xét dưới góc độ quan điểm cá nhân nhận xét đoạn đường 200 m này cong, thẳng hay không biết phải nêu ý kiến ngay trong cuộc họp.

Sau khi trả lời đến 4 lần “đoạn đường này là đường thẳng”, cuối cùng ông Đỗ Mạnh Hải phải trả lời đầy đủ rằng “Qua thực địa tôi thấy đoạn đường 200m đi qua tổ 14, 15 là đoạn đường thẳng”.

"Sẽ ủi đường chứng minh đường cong"

Trước khẳng định của Chủ tịch quận Long Biên Đỗ Mạnh Hải về "đoạn đường thẳng" thay vì cong như phản ánh của người dân, các hộ dân tại đây cho biết, họ sẽ thuê máy ủi, bỏ chi phí đền bù hoa màu cho các hộ dân đang trồng rau, hoa màu xung quanh khu vực 200m đường qua tổ 14, 15 để chứng minh cho Chủ tịch quận thấy đoạn đường 200m qua 2 tổ 14, 15 là đoạn đường cong.

“Chúng tôi sẽ sớm tiến hành việc này và các hộ dân trồng cấy hoa màu tại đây cũng rất ủng hộ chúng tôi. Tiền đền bù cho họ và tiền thuê máy ủi chi phí sẽ không quá 5 triệu đồng/hộ gia đình.

Chúng tôi sẽ chứng minh cho Chủ tịch thấy đoạn đường nếu xây dựng như hiện tại sẽ là đoạn đường cong, còn nếu điều chỉnh chạy thẳng, 8.000m2 đất nông nghiệp bị thu hồi, tính theo mức đền bù 3 triệu đồng/2 chi phí sẽ chỉ chưa đầy 30 tỷ đồng trong khi đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân số tiền có thể lên đến 100 tỷ đồng”, anh Đức, đại diện một hộ gia đình tại đây cho biết.

Chị Thoa, người dân tại tổ 14 cũng cho biết rằng, nếu đoạn đường xây dựng theo quy hoạch là đoạn đường thẳng và đi qua diện tích đất thuộc gia đình chị, gia đình sẵn sàng để chính quyền thu hồi đất nhưng đây là đoạn đường cong nên chị sẽ “đấu tranh đến cùng”.

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news