Tin mới

Đường dây bán logo xe "vua": Phó Phòng CSGT bị cấp dưới tố nhận hối lộ

Thứ năm, 19/04/2018, 14:33 (GMT+7)

Liên quan đường dây bán logo "xe vua", tại phiên tòa xét xử ngày 18/4, Phó Phòng CSGT bị cấp dưới "tố" nhận trên 300 triệu đồng.

Liên quan đường dây bán logo "xe vua", tại phiên tòa xét xử ngày 18/4, Phó Phòng CSGT bị cấp dưới "tố" nhận trên 300 triệu đồng.

Dẫn nguồn tin từ Trí thức trẻ, Pháp luật TP.HCM, ngày 19/4, TAND TP HCM đưa vụ án "Đưa hối lộ", "Làm môi giới hối lộ" ra xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thới (42 tuổi), Lê Thị Cẩm Vân (36 tuổi), Nguyễn Cảnh Chân (45 tuổi; nguyên cán bộ Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) và 7 đồng phạm khác.

Liên quan vụ án, 62 cán bộ CSGT và 18 cán bộ TTGT các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM bị tố cáo nhận tiền bảo kê nhưng họ đều không thừa nhận.

Riêng bị cáo Nguyễn Cảnh Chân (nguyên cán bộ đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) bị truy tố xét xử về tội môi giới hối lộ.

Nguyễn Cảnh Chân thừa nhận tội danh bị truy tố. Ảnh NLĐ

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Thới cho rằng cáo trạng có nhiều điểm không đúng và không thừa nhận hành vi phạm tội bị truy tố. Thới khai không chi tiền hối lộ để lực lượng chức năng không xử phạt xe có dán logo "vua".

Thới khai chỉ thuê người canh chừng để báo cho xe mua logo né tránh không bị lực lượng chức năng phát hiện. Về số tiền đưa cho Chân, Thới cho rằng không phải để hối lộ mà để nộp phạt, trả tiền công thuê người canh gác và tiền thù lao cho Chân.

Trong khi đó, Nguyễn Cảnh Chân thừa nhận tội danh bị truy tố và cho rằng lời khai của Thới không đúng. Chân khai chỉ có xe gắn logo Thành Đô được gửi từ ngày 7/2/2014 cho đến khi bị bắt. Ban đầu, Thới đưa Chân 60 triệu đồng/tháng, sau tăng thêm.

Tổng cộng Thới đưa gần 1,2 tỉ đồng và Chân chuyển hết cho ông S., đội trưởng Đội 1.

“Toàn bộ số tiền mà Thới đưa, tôi đưa hết cho anh S. Khi anh S. chết, tôi nhờ ông T. (Phó Phòng CSGT, CA tỉnh Đồng Nai) giúp Thới và ông T. chấp nhận”- bị cáo Chân khai.

Theo lời khai của Thới, Thới đã chuyển tiếp cho Chân 600 triệu đồng để cảm ơn phó phòng nhưng Chân chỉ đưa cho sếp 300 triệu đồng, còn lại chiếm hưởng.

Cáo trạng thể hiện, các đối tượng in logo có ký hiệu đặc biệt để bán cho các chủ xe, lái xe với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/chiếc. Đường dây mua bán "logo xe vua" do Thới cầm đầu hoạt động từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015 và đã bán cho 15.000 lượt xe, thu lợi bất chính gần 23 tỉ đồng.

Một phần số tiền này được dùng để đưa hối lộ. Trong đó, Thới đưa hối lộ 79 lần với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, lần đưa nhiều nhất là 150 triệu đồng. Thới còn nhờ một người quen 12 lần chuyển cho cán bộ thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tổng số tiền 1,2 tỷ đồng để đưa cho một số cán bộ CSGT khác.

Ngoài ra, Thới và Thái đưa cho các đội, trạm CSGT tổng cộng 1,3 tỷ đồng. Riêng Thái khai đã có 39 lần đưa hối lộ với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng và hưởng lợi 360 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 17,8 tỉ đồng, Thới sử dụng nộp phạt cho các xe đã mua logo nhưng vẫn bị lập biên bản, trả tiền thuê xe ôm báo tin và bản thân hưởng lợi 1,3 tỷ đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news